Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Trọng tài thừa nhận 'rút nhầm' thẻ với Đồng Tháp

Sau thất bại 2-5 trước chủ nhà T&T Hà Nội (12/7), BHL đội CS Đồng Tháp đồng loạt phản ứng dữ dội khi phát hiện trọng tài Đỗ Quốc Hoài rút nhầm thẻ với cầu thủ Hồ Phước Thạnh.

Trọng tài thừa nhận ''rút nhầm'' thẻ với Đồng Tháp

Sau thất bại 2-5 trước chủ nhà T&T Hà Nội (12/7), BHL đội CS Đồng Tháp đồng loạt phản ứng dữ dội khi phát hiện trọng tài Đỗ Quốc Hoài rút nhầm thẻ với cầu thủ Hồ Phước Thạnh.

>>Công Vinh lập cú đúp, Thể Công thắng vào phút chót

Ông Hoài vô tình nhìn nhầm Andela Atangna (trắng) thành Hồ Phước Thạnh?

Sự cố “phạt nhầm” thẻ của trọng tài chính Đỗ Quốc Hoài xảy ra ở tình huống Thanh Hải (2) truy cản trái phép Công Vinh trong vòng 16m50 (phút 84). Sau khi cho T&T Hà Nội được hưởng quả phạt 11, trọng tài Đỗ Quốc Hoài không phạt thẻ trung vệ Thanh Hải (CS Đồng Tháp), nhưng lại rút ra thẻ vàng đối với cầu thủ ngoại Andela Atangana (27) vì lỗi phản ứng.

Nhưng trong khi ghi vào sổ phạt, chẳng hiểu vì lý do gì ông Đỗ Quốc Hoài lại “chuyển đổi” thẻ phạt của Andela Atangana sang cho Hồ Phước Thạnh (22), cầu thủ chẳng hề tham gia tranh chấp và cũng không lao vào phản ứng trọng tài.

Vì sự cố này, HLV Phạm Công Lộc của đội khách đã phản ứng rất dữ dội. Nếu giữ nguyên thẻ phạt của Hồ Phước Thạnh, đồng nghĩa cầu thủ này sẽ bị treo giò trong trận đấu gặp chủ nhà Thể Công vòng 21 vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc với phần thắng 5-2 nghiêng về cho T&T Hà Nội, HLV Phạm Công Lộc và các trợ lý đã lao thẳng vào phòng trọng tài ở sân Hàng Đẫy để giải thích rõ ngọn ngành, đề nghị rút lại thẻ phạt. Nhưng mọi phản ứng của BHL đội CS Đồng Tháp đều vô tác dụng. Tổ trọng tài giải thích việc phạt thẻ vàng với Hồ Phước Thạnh vì lỗi phản ứng là hoàn toàn chính xác, không có chuyện sẽ rút lại thẻ phạt.

Một ngày sau trận đấu (13/7), đích thân Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG Nguyễn Văn Mùi đăng đàn khẳng định, việc trọng tài Đỗ Quốc Hoài rút thẻ vảng đối với Hồ Phước Thạnh là đúng và rõ ràng, sau khi nhận được báo cáo của tổ trọng tài điều khiển trận T&T Hà Nội - CS Đồng Tháp.

Tuy nhiên, một cú “sốc” lớn đã xảy ra vào ngày hôm qua, sau khi Hội đồng trọng tài QG tiến hành “mổ băng” trận T&T Hà Nội - CS Đồng Tháp. Theo khẳng định của Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, trọng tài chính Đỗ Quốc Hoài đã thừa nhận việc ghi thẻ phạt với Hồ Phước Thạnh (22) vào sổ thẻ phạt là do nhầm lẫn.

Theo giải thích của trọng tài Đỗ Quốc Hoài, sau khi quyết định cho T&T Hà Nội được hưởng quả phạt 11m được đưa ra, một số cầu thủ CS Đồng Tháp lao vào phản ứng rất dữ dội, buộc ông Hoài phải rút ra thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Andela Atangana (27). Nhưng do áo thi đấu của cầu thủ lấm bùn, nên đã nhìn nhầm số áo 27 thành 22, dẫn đến việc ghi nhầm vào sổ thẻ phạt.

Nhưng lý do ông trọng tài Đỗ Quốc Hoài đưa ra với Hội đồng trọng tài là điều khó có thể chấp nhận được. Andela Atangana là ngoại binh, còn Hồ Phước Thạnh là cầu thủ nội có ngoại hình hoàn toàn khác biệt. Đây có thể coi là sự cố “nhìn nhầm”, hay là do thói quen “ẩu” trong cách xử lý? Câu hỏi này chỉ có Hội đồng trọng tài, cùng chính bản thân ông Hoài biết rõ mà thôi.

Theo khẳng định của người đứng đầu Hội đồng trọng tài QG, cầu thủ Hồ Phước Thạnh (22) sẽ được xóa thẻ vàng để thi đấu vòng 21 gặp Thể Công. Với lỗi sơ đẳng vừa mắc phải, trọng tài Đỗ Quốc Hoài đang phải đứng trước những án phạt nặng của Hội đồng trọng tài QG.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm