Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài sai lầm khi công nhận bàn thắng của Italy?

Tuyển Anh bị Italy gỡ hòa 1-1 sau một pha bóng lộn xộn trong khu vực cấm địa ở hiệp 2.

Phút 67, Leonardo Bonucci tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm để sút tung lưới Jordan Pickford, từ đó đưa trận chung kết Euro trở lại vạch xuất phát.

Theo Sun Sports, bàn thắng của Italy lẽ ra phải bị tước. Ở pha tranh chấp đầu tiên, Bryan Cristante đã để bóng chạm tay khi tranh chấp Kieran Trippier. Bóng từ tay cầu thủ này nảy ra, Marco Verratti dứt điểm nhưng phải đến pha đá bồi của Bonucci mới mang về bàn thắng.

Trong tai sai lam khi cong nhan ban thang cua Italy anh 1

Bóng đập tay Cristante rồi mở ra cơ hội dứt điểm cho đồng đội phía trong.

Theo luật mới, mọi bàn thắng bắt nguồn từ một tình huống bóng chạm tay, bất kể cố tình hay vô tình đều sẽ không được công nhận. "VAR đã ở đâu trong tình huống này?", một CĐV bức xúc. Đồng quan điểm, một fan tuyển Anh cho biết: "Một pha để bóng chạm tay trắng trợn".

Quyết định của ông Bjorn Kuipers đã được đưa ra và không thể thay đổi. Bàn thắng của Bonucci giúp Italy gỡ hòa, qua đó tạo tiền đề cho chiến thắng sau loạt luân lưu của Azzurri tại Wembley.

Andrea Belotti đá hỏng ở ngay lượt sút thứ hai, nhưng tuyển Anh không thể duy trì lợi thế. Lần lượt Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka bị Donnaumma khuất phục. Italy giành thắng lợi 3-2 ở loạt "đấu súng", từ đó trở thành tân vương Euro.

"Thật đau lòng khi thấy các cầu thủ gục ngã. Dù sao, họ cũng đã làm cho đất nước này tự hào. Tuyển Anh thất bại nhưng các cầu thủ đã cho thấy niềm tự hào với màu áo "Tam sư". Những cái tên này sẽ còn trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi tin là vậy", cựu danh thủ Ashley Cole bày tỏ sau trận chung kết tại Wembley.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

BLV Quang Huy: 'Tuyển Anh đúng khi thay đổi sơ đồ ở chung kết Euro'

Bình luận viên (BLV) Quang Huy nhận định tuyển Anh sẽ tập trung phòng ngự bằng sơ đồ 3 trung vệ ở chung kết Euro rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Biển người đổ về sân Wembley trước chung kết Euro 2020

Hàng nghìn cổ động viên có mặt bên ngoài sân vận động Wembley từ rất sớm để sẵn sàng theo dõi trận chung kết Euro 2020 giữa tuyển Anh và Italy rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm