Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Phùng Đình Dũng sốc nặng khi suýt bị đánh

Một ngày sau khi thoát vụ hành hung trên sân An Giang, trọng tài Phùng Đình Dũng vẫn chưa hết kinh hoàng.

Theo trọng tài này, nếu như lực lượng CSCĐ không có mặt kịp thời, không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Trận đấu giữa An Giang và Than Quảng Ninh tại vòng 22 V.League trở thành tâm điểm của vòng đấu, với vụ lùm xùm liên quan đến việc trọng tài chính Phùng Đình Dũng bị chính nhân viên BTC sân và CĐV An Giang “quây” sau khi trận đấu kết thúc.

Trước đó, trong trận đấu, trọng tài Phùng Đình Dũng rút thẻ vàng thứ 2 ở phút 37 đuổi Felix của An Giang khỏi sân, khiến các CĐV nổi giận. Sau đó, ở hiệp 2, trọng tài Dũng tiếp tục như đổ thêm dầu vào lửa, khi rút thẻ đỏ đuổi một cầu thủ An Giang nữa ra sân. Ở tình huống này, Văn Sang (An Giang) đã phạm lỗi với Huy Cường (Than Quảng Ninh). Không vừa, cầu thủ bên phía đội khách cũng đáp trả bằng cách đạp vào chân của đối thủ.

Trọng tài bị CĐV An Giang vây hãm trên sân. Ảnh: Dương Thu.
Trọng tài bị CĐV An Giang vây hãm trên sân. Ảnh: Dương Thu.

Sau đó, cả hai cầu thủ này cùng nằm sân và liên tục đạp vào nhau buộc trọng tài Phùng Đình Dũng lẫn trợ lý Đinh Văn Dũng phải dừng trận đấu để can thiệp, rồi rút ra 2 tấm thẻ đỏ với hành vi phi thể thao của cầu thủ 2 đội.

Sau trận, trọng tài Dũng đã bị thủ môn Văn Hóa của An Giang lao đến phản ứng vì cho rằng thổi ép đội mình và bỏ thẻ nhiều cầu thủ Than QN, để bạo lực leo thang. Trên đường đi vào khu thay đồ, trọng tài Dũng đã bị một nhân viên bảo vệ sân Long Xuyên lao đến đòi đánh. Rất may lực lượng CSCĐ đã kịp có mặt để giải nguy cho trọng tài Dũng.

Dù không bị đánh, nhưng trọng tài Phùng Đình Dũng vẫn có một phen hú vía. Trong sự nghiệp cầm còi của mình, ông Dũng từng nhiều lần bị chửi bới, dọa đánh, nhưng vụ việc lần này có tính chất nguy hiểm nhất.

“Tôi nghĩ mình đã có những quyết định đúng, công tâm trong trận đấu này. Tôi không hiểu tại sao mình lại trở thành mục tiêu tấn công sau khi hết trận. Thực sự cho đến lúc này, tôi vẫn cảm thấy sốc khi suýt gặp nạn”, trọng tài người Hà Nội tâm sự.

“Cầu thủ An Giang chơi quá rắn với hàng loạt những tình huống vào bóng sai luật và ác ý trên sân, nên tôi mới phải rút nhiều thẻ. Chắc chắn những gì xảy ra trên sân đã được các giám sát ghi vào báo cáo gửi lên BTC giải. Tôi không muốn đôi co với phía An Giang trên báo chí”, trọng tài Dũng nói tiếp.

Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nhấn mạnh: “Đó thực sự là một vụ việc rất đáng tiếc, làm xấu hình ảnh giải đấu. Chúng tôi sẽ kiến nghị với Ban kỷ luật xem xét chi tiết này và có hình thức xử phạt BTC sân nếu họ thực sự mắc sai phạm như thế. Trọng tài cần được bảo vệ. Trọng tài đúng sai thế nào sẽ bị xử lý, nhưng cách hành xử như thế, không biết bao giờ bóng đá mới chuyên nghiệp”.

Trọng tài Đình Dũng suýt bị đánh ở sân An Giang

Bất bình với cách xử lý của trọng tài Phùng Đình Dũng, một nhân viên sân Long Xuyên (An Giang) định đánh trọng tài. Sau đó lực lượng an ninh phải nỗ lực bảo vệ trọng tài rời sân.

http://thethao.vietnamnet.vn/fms/tin-moi-nong/108469/trong-tai-phung-dinh-dung-soc-nang-khi-suyt-bi-danh.html

Huy Phong/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm