Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài phạt cầu thủ MU lập kỷ lục đuổi người tại Premier League

Với tấm thẻ đỏ dành cho Ashley Young, trọng tài Mike Dean đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách vị vua áo đen đầu tiên truất quyền thi đấu 100 cầu thủ tại giải này.

Bước ngoặt trận đấu giữa Wolverhampton và MU diễn ra ở phút 57 khi Ashley Young bên phía "Quỷ đỏ" nhận thẻ đỏ trực tiếp. Hậu vệ của MU đạp thẳng vào chân Diego Jota bên phía Wolverhampton, và trọng tài chính Mike Dean không ngần ngại tặng cho anh này một thẻ đỏ.

Đáng nói đây là lần thứ 100 tại Premier League ông Mike Dean rút thẻ đỏ truất quyền một cầu thủ. Trọng tài sinh năm 1968 là vị vua áo đen đầu tiên tại Premier League cán mốc này, qua đó tự tạo nên kỷ lục cho riêng mình.

the do ashley young anh 1
Trọng tài Mike Dean đuổi Ashley Young trong trận đấu giữa Woverhampton và MU. Ảnh: Daily Mail.

Thành tích 100 thẻ đỏ của trọng tài Mike Dean cũng bỏ xa người đang xếp thứ 2 là cựu trọng tài Mike Riley (66 thẻ đỏ). Những người đứng phía sau lần lượt là trọng tài Martin Atkinson (58 thẻ đỏ), Phil Dowd (67 thẻ đỏ) và Graham Poll (63 thẻ đỏ). Trong số này, chỉ có trọng tài Atkinson còn có "hy vọng" bắt kịp số thẻ đỏ của ông Mike Dean khi những cái tên còn lại đã giải nghệ.

Mike Dean nổi tiếng là một trọng tài nghiêm khắc tại Premier League khi sẵn sàng phạt thẻ với những lỗi mà các trọng tài khác có thể bỏ qua. Trong số các đội bóng bị ông đuổi người, Chelsea và Man City dẫn đầu khi cùng bị đuổi 9 người, Newcastle bị đuổi 7 người, sau là Arsenal với 6 cầu thủ bị truất quyền thi đấu.

Mike Dean bắt đầu cầm còi tại Premier League từ tháng 9/2000 và rút thẻ đỏ đầu tiên tại giải đấu trong trận đấu giữa Newcastle và Ipswich khi Nolberto Solano của "Chích chòe" dùng tay chơi bóng.

Tới trước thẻ đỏ ông Mike Dean rút ra cho Ashley Young trong trận gặp Wolverhampton mới đây, Sky Sports thống kê vị vua áo đen này có thói quen rút thẻ đỏ thường xuyên nhất Premier League với tần suất cứ 4,7 trận lại đuổi một cầu thủ.

HLV Solskjaer muốn thử nghiệm Pogba ở vị trí mới Phát biểu sau chiến thắng 2-1 trước Watford ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, thuyền trưởng MU Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ khả năng đưa Pogba chơi lùi sâu tại hàng tiền vệ "Quỷ đỏ".

Ashley Young nhận thẻ đỏ, MU lại thua Wolverhampton

Sau thất bại ở tứ kết FA Cup, Man Utd tiếp tục để thua Wolves với tỷ số 1-2 ở trận đấu thuộc vòng 33 Premier League rạng sáng 3/4.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm