Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư xin nghỉ vô thời hạn

Dù được BTC V-League 2009 “giải oan”, nhưng trọng tài này vẫn phải chịu nhiều áp lực dư luận về trận Đồng Tháp - XM.Hải Phòng mà ông cầm còi trên sân Cao Lãnh hôm 5/7 vừa qua.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư xin nghỉ vô thời hạn

Dù được BTC V-League 2009 “giải oan”, nhưng trọng tài này vẫn phải chịu nhiều áp lực dư luận về trận Đồng Tháp - XM.Hải Phòng mà ông cầm còi trên sân Cao Lãnh hôm 5/7 vừa qua.

>>Hỗn loạn sau trận vì trọng tài
>>Trọng tài không sai trên sân Cao Lãnh

Cuối cùng, chỉ ba ngày sau khi được BTC V-League khẳng định là “hoàn thành nhiệm vụ” ở trận đấu Đồng Tháp-XM.Hải Phòng, trọng tài Thư gửi đơn tới Hội đồng trọng tài quốc gia (HĐTT) xin nghỉ làm nhiệm vụ ở những vòng đấu tới của giải. Chiều qua, HĐTT chấp thuận lá đơn này của trọng tài Thư.

Trọng tài Thư buông còi, xin nghỉ để ổn định tâm lý.

“Theo lịch phân công, tôi đảm nhiệm vị trí trọng tài thứ 4 trong trận đấu giữa K.Khánh Hoà và Nam Định trên sân Nha Trang vào chiều 12/7. Thế nhưng, tôi quyết định xin nghỉ. Với tâm lý như hiện tại, tôi không thể cầm còi. Do đó, nếu chẳng may phải vào thay trọng tài chính, thì tôi khó có thể hoàn thành nhiệm vụ. Thậm chí, ở thời điểm này, tôi còn không muốn tham gia công tác trọng tài nữa. Áp lực của dư luận khiến tôi mất cảm giác khi điều hành trận đấu”, Thư buồn bã lý giải quyết định của mình.

“Thư xin nghỉ không thời hạn để ổn định lại tâm lý. Theo tôi, có lẽ trọng tài này bị áp lực lớn của dư luận sau trận đấu nên bức xúc, chán nản và không muốn tiếp tục làm nhiệm vụ. Tôi biết, Thư đã xem đi xem lại nhiều lần trận đấu qua truyền hình và thấy mình điều hành không đến nỗi nào, ngoại trừ hai tình huống phạt đền gây tranh cãi ở phút thứ 5 và phút 90+5. Vậy mà, người ta lại nói rằng Thư thiên vị, còi méo...”, Chủ tịch HĐTT, đồng thời cũng là cha của trọng tài Thư, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết.

Cũng theo ông Mùi, HĐTT nên tôn trọng quyết định xin nghỉ của Thư. “Đây là nguyện vọng cá nhân. Thư chưa sẵn sàng thì không nên ép. Nếu cứ buộc anh ấy làm nhiệm vụ để rồi xảy ra sai sót, thì ai chịu trách nhiệm? Là người cha, tôi cũng khuyên Thư rằng HĐTT đã phán quyết đúng sai, nhưng mình vẫn phải rút kinh nghiệm. Còn với dư luận, Thư nên bình tĩnh, chứ đừng để bị đánh quỵ. Muốn tiếp tục theo nghề, thì phải biết đứng dậy để làm tốt hơn”, ông Mùi tâm sự.

Trong khi đó, giám sát trận đấu trên sân Cao Lãnh, đồng thời cũng là người trực tiếp tham gia Hội đồng thẩm định trận đấu này, ông Bùi Như Đức tỏ ra khá bất ngờ trước quyết định của trọng tài Thư. “Có lẽ là do trọng tài này không chịu nổi áp lực. Thư đang phải gánh chịu một sức ép lớn từ dư luận. Ngay đến tôi cũng có thể cảm nhận được áp lực này sau mấy ngày vừa qua”, ông Đức tỏ ra thông cảm.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm