Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài người Manchester bắt trận Liverpool - MU

Bắt chính trận derby nước Anh cuối tuần này là trọng tài Anthony Taylor. Ông sinh ra ở Manchester và hiện vẫn sinh sống tại đây.

Tối thứ bảy (15/10), trọng tài Anthony Taylor sẽ bắt trận derby nước Anh lần đầu trong sự nghiệp cầm còi. Các trợ lý của ông Anthony là Simon Bennett và Stephen Child. Vị trí trọng tài thứ tư gọi tên ông Martin Atkinson.

Tin buồn cho Liverpool là ông Anthony Taylor sinh ra và lớn lên tại Greater Manchester (đại đô thị Manchester) và hiện sống ở Altrincham, chỉ cách sân Old Trafford 6 dặm. Trong mùa 2016/17, ông đã bắt chính trận MU thắng Southampton 2-0.

Tính đến thời điểm này, ông Anthony bắt 7 trận Premier league 2016/17, rút ra 23 thẻ vàng.

tran Liverpool vs MU anh 1
Trọng tài Anthony Taylor. Ảnh: Getty.

Hồi tháng tư năm nay, fan Everton phản ứng mạnh và đòi hủy bỏ quyết định bổ nhiệm ông Anthony Taylor làm người điều hành trận bán kết FA Cup giữa MU và Everton. Trận này MU thắng 2-1, tiến vào chung kết và thắng tiếp Crystal Palace để lên ngôi vô địch.

Hồi tháng 1 năm 2014, HLV Liverpool hồi đó là Brendan Rodgers bị phạt 8.000 bảng vì chỉ trích sự phân công trọng tài Lee Mason cầm còi trận Liverpool thua Man City 1-2.

Giải thích cho những màn phân công gây tranh cãi, ông Keith Hackett, cựu giám đốc của Cơ quan quản lý trọng tài Anh cho biết: “Đầu mùa giải, sơ yếu lý lịch của các trọng tài được rà soát lại. Họ cũng sẽ tự tay điền vào bản kê khai, trong đó có mục địa chỉ cư trú và đội bóng yêu thích. Căn cứ trên bản kê khai này, cơ quan quản lý sẽ tránh phân công trọng tài vào các trận có liên quan đến đội bóng họ hâm mộ hoặc không thích”.

Đại đô thị Manchester (Greater Manchester) là một hạt đô thị ở Tây Bắc nước Anh, với dân số 2,8 triệu người. Greater Manchester là một trong các khu vực đô thị lớn nhất ở Vương quốc Anh, với 10 bộ phận gồm các quận Bolton, Bury, Oldham, Rochdale, Stockport, Tameside, Trafford, Wigan và các thành phố Manchester, Salford.

Tuyển Anh lâm nguy vì các CLB Premier League

Thói quen trọng dụng ngoại binh của các đội bóng Premier League khiến tuyển Anh đối mặt với nguy cơ khan hiếm tài năng.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm