Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard muốn trở thành huấn luyện viên của Chelsea

Huyền thoại một thời của Chelsea, Frank Lampard đã bày tỏ nguyện vọng được dẫn dắt đội bóng cũ sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ.

Tiền vệ 38 tuổi lúc này đã giã từ bóng đá đỉnh cao để chuyển qua thi đấu cho New York City tại giải nhà nghề Mỹ. Dù đã chuẩn bị chạm mốc 40 tuổi nhưng Lampard vẫn chứng tỏ được sự xuất sắc của một tiền vệ hàng đầu thế giới khi ghi được tới 12 bàn thắng trong 17 trận gần nhất. 

Tuy nhiên, người hâm mộ Super Frankie nhiều khả năng sẽ chỉ được chứng kiến những bước chạy của anh thêm một, hai năm nữa bởi Lampard đã bắt đầu lên kế hoạch sau khi giã từ sân cỏ. Giống nhiều cầu thủ khác khi ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, cựu danh thủ người Anh muốn tiếp tục niềm đam mê với trái bóng tròn nhưng trên cương vị của một huấn luyện viên.

"Đã có nhiều lúc tôi thực sự cân nhắc về cuộc sống sau khi giải nghệ nhưng công việc liên quan đến quản lý chưa bao giờ là sự lựa chọn của tôi", Lampard trả lời tờ Sky Sports.

"Lúc này, tôi lại thực sự nghiêm túc với ý tưởng đó. Mặc dù vậy, có đủ thời gian để học lấy một tấm bằng là một việc chẳng hề đơn giản chút nào". 

lampard muon dan dat chelsea anh 1
Lampard từng gặt hái nhiều thành công ở Chelsea với tư cách cầu thủ. 

Tiền vệ sở hữu IQ lên tới 150 cũng tiết lộ Chelsea chính là bến đỗ lý tưởng khi anh bước vào con đường của một huấn luyện viên. Trước khi chuyển tới Man City và New York City trong những ngày cuối của sự nghiệp, Super Frankie đã cống hiến 13 năm đỉnh cao trong màu áo của The Blues.

Anh cũng chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Chelsea với 211 lần lập công.

"Được dẫn dắt Chelsea là một niềm vinh dự của bất cứ ai trong thế giới bóng đá hiện đại. Họ là một đội bóng hàng đầu và quan trọng hơn, Chelsea chính là ngôi nhà của tôi. Nếu tôi trở thành một huấn luyện viên giỏi và họ muốn có tôi, điều đó sẽ thật tuyệt vời. Tôi muốn được trở về nhà của mình", Lampard hào hứng.

Mourinho âm thầm ‘đâm sau lưng’ Florentino Perez

Bằng mối quan hệ và những kiến thức thu thập được tại Real Madrid, HLV Jose Mourinho đã bày mưu “đâm sau lưng” chủ tịch Florentino Perez trong năm cuối dẫn dắt "Los Blancos".

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm