Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạo chi 60 triệu bảng, Chelsea quyết đón Bonucci

Tờ Telegraph tiết lộ chủ tịch Roman Abramovich đã duyệt chi 60 triệu bảng để mang về trung vệ Leonardo Bonucci ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông.

Theo thông tin tờ Telegraph tiết lộ, chủ tịch Abramovich tỏ ra không hài lòng với những kết quả đáng thất vọng mà thầy trò Conte đã phải hứng chịu trong suốt thời gian vừa qua. Sau trận hòa 2-2 trước Swansea City, Chelsea liên tục để mất 3 điểm vào tay Liverpool và Arsenal trong hai vòng đấu tiếp đó.

Vị tỷ phú người Nga đã xuất hiện ở sân tập Cobham và có một số cuộc trao đổi với Antonio Conte về việc nâng cấp hàng thủ của đội bóng. Theo nguồn tin của tờ Telegraph, ban lãnh đạo The Blues đã quyết định đưa Leonardo Bonucci về sân Stamford Bridge ngay trong tháng một với mục tiêu đưa Chelsea trở lại với đúng vị thế của mình tại Premier League.

chelsea mua bonucci anh 1
David Luiz chỉ là một phương án chữa cháy của Chelsea. Ảnh: Telegraph

Cần phải nhắc lại, David Luiz hoàn toàn không phải cái tên mà Conte muốn đem về sân Stamford Bridge trong kì chuyển nhượng hè năm nay. Ban lãnh đạo Chelsea chỉ cắn răng đem cầu thủ người Brazil trở lại với mức giá 30 triệu bảng sau khi thất bại trong nỗ lực đem về bộ đôi trung vệ Kalidou Koulibaly và Leonardo Bonucci.

Tuy nhiên, theo những nguồn tin thân cận của tờ Telegraph, Roman Abramovich vẫn chưa chịu thua trong thương vụ này. Ông chủ người Nga vừa ra quyết định chi đậm 60 triệu bảng để đổi lấy cái gật đầu từ phía Juventus. 

Trong tuần qua, một vài tờ báo Anh phát hiện những quan chức cấp cao của Juventus và Inter Milan vừa bất ngờ có mặt ở thủ đô London. Dù vậy, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về thương vụ Bonucci được xác nhận. Trước đó, nhiều nguồn tin của xứ sở sương mù tiết lộ The Blues cũng đang dành sự quan tâm tới Marcelo Brozovic của Inter Milan.

chelsea mua bonucci anh 2
Conte và Bonucci đã có quãng thời gian thành công ở Juventus. Ảnh: Telegraph

Bonucci từng làm việc dưới trướng của Antonio Conte trong khoảng thời gian ba năm vị thuyền trưởng người Italy dẫn dắt Juventus. Bộ đôi này cũng có một mối quan hệ tốt đẹp ở cấp đội tuyển quốc gia khi cùng nhau lọt vào tới tứ kết Euro 2016.

Khi được hỏi về người thầy cũ của mình, Bonucci đã dành nhiều lời tốt đẹp để nói về Antonio Conte: "Ông ấy sẽ gặt hái được nhiều thành công tại Anh. Dưới sự dẫn dắt của Conte, Chelsea sẽ thách thức cả châu Âu.

Ở đội tuyển Italy, chúng tôi gọi ông ấy là Bố Già, điều đó có nghĩa khi Conte nói bạn phải im lặng nghe. Mọi người trong đội bóng đều tuyệt đối tuân lệnh Conte mà không chút phàn nàn nào cả".

Một ông lớn khác ở Ngoại hạng Anh là Manchester City cũng từng thất bại trong cuộc đua giành chữ kí Bonucci ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Theo nhiều tờ báo Anh uy tín, ông chủ Sheik Mansour của The Citizens sẽ tiếp tục gửi tới Juventus một lời đề nghị mới ngay trong tháng giêng này.

Cạnh tranh với Manchester City trong cuộc đua giành chữ kí Bonucci được dự đoán sẽ rất khó khăn với Chelsea, đặc biệt là trong bối cảnh họ không được tham dự Champions League mùa giải này. Tuy nhiên, Abramovich nhiều khả năng sẽ không chịu ngồi yên sau khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình phải chịu liên tiếp hai thất bại muối mặt trước Liverpool và Arsenal.

Những con số ấn tượng nhất vòng 7 Premier League

Trang chủ Premier League đã đưa ra các thống kê ấn tượng nhất trong 10 cặp đấu thuộc vòng 7 giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

 



Anh Tú

Bạn có thể quan tâm