Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài mắc sai lầm hệ thống ở trận Everton 3-6 Chelsea

Theo cựu "vua sân cỏ" nổi tiếng Graham Poll, tổ trọng tài điều khiển trận cầu tâm điểm giữa Everton và Chelsea đã mắc những sai lầm vô cùng tai hại.

Quyết định gây tranh cãi đầu tiên của trọng tài Jon Moss và người trợ lý Ron Garfield chính là công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Branislav Ivanovic ở phút thứ 3. "Trong tình huống này, Ivanovic đã đứng dưới hàng phòng ngự Everton nhưng khá ngạc nhiên khi các trọng tài lại không thổi phạt việt vị", Graham Poll nhận xét.
Ít phút sau, đến lượt thủ thành Tim Howard của đội chủ nhà bắt bóng bên ngoài vòng cấm nhưng các "ông vua sân cỏ" vẫn không phát hiện ra.
Trong một tình huống va chạm ở hiệp 2 với Diego Costa và Azpilcueta, thủ thành người Mỹ lẽ ra cũng phải nhận một án phạt nặng hơn so với tấm thẻ vàng mà trọng tài Jon Moss dành cho anh.
Một tình huống đưa bóng vào lưới Chelsea của trung vệ Sylvain Distin không được trọng tài công nhận.
Ngay cả người hùng của Chelsea, Diego Costa cũng có thể phải nhận nhiều hơn 1 tấm thẻ vàng sau những pha gây hấn với cầu thủ đối phương nếu trọng tài không nương tay.
Ngoài những sai lầm của các "ông vua sân cỏ", trận cầu đinh Everton - Chelsea đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Ngay từ giây 35, nhận đường chọc khe thông minh của Cesc Fabregas, Diego Costa có pha băng xuống dứt điểm gọn ghẽ qua hai chân Tim Howard mở tỷ số cho đội khách.
Chân sút người Tây Ban Nha đang có sự khởi đầu tuyệt vời trong màu áo Chelsea khi nổ súng liên tiếp ở cả 3 vòng đấu đầu tiên.
Trước khi hiệp 1 khép lại, Kevin Mirallas có pha đánh đầu tuyệt đẹp rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội chủ sân Goodison Park.
Phút 67, cú căng ngang của Eden Hazard bất ngờ biến thành pha dứt điểm quá khó dành cho Tim Howard sau khi bóng chạm chân hậu vệ Seamus Coleman. Tuy nhiên, bàn thắng được tính là pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Everton.
Chỉ 2 phút sau, Steven Naismith lại thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm tinh tế.
Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, đến lượt Nemanja Matic có cú dứt điểm đẳng cấp ngay sát vòng cung 16 m 50, tái lập khoảng cách dẫn 2 bàn cho The Blues.
Cuộc rượt đuổi nghẹt thở tại Goodison Park tiếp diễn với pha đánh đầu kỹ thuật tung lưới Thibaut Courtois ở phút 76.
Niềm vui đến với đội chủ nhà chẳng tày gang. Mành lưới của thủ thành Tim Howard rung lên chỉ 2 phút sau khi Everton có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Người lập công cho Chelsea là Ramires.
Phút cuối cùng của trận đấu, Diego Costa hoàn thành cú đúp cho riêng mình với pha dứt điểm đúng chất của một cây săn bàn đẳng cấp.
Diego Costa có lẽ là mảnh ghép quan trọng nhất mà HLV Jose Mourinho mang về sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng hè 2014. Với chiến thắng hoành tráng trước Everton, Chelsea đang cùng Swansea là hai đội bóng toàn thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên. Tottenham sẽ là đội bóng thứ 3 đạt thành tích tương tự nếu đánh bại Liverpool ở cuộc so tài tại White Hart Lane vào lúc 19h30 tối nay.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm