Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Trọng tài không sai trên sân Cao Lãnh

Xung quanh việc trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị phản ứng trên sân Cao Lãnh, cuối giờ chiều qua, Hội đồng trọng tài (HĐTT) đã có ý kiến sau khi xem băng ghi hình.

Trọng tài không sai trên sân Cao Lãnh

Nguyễn Trọng Thư (bìa trái) trên sân Cao Lãnh

Xung quanh việc trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị phản ứng trên sân Cao Lãnh, cuối giờ chiều qua, Hội đồng trọng tài (HĐTT) đã có ý kiến sau khi xem băng ghi hình.

>>Hỗn loạn sau trận vì trọng tài

Hôm qua, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã phát biểu bảo vệ hành động của mình như sau: "Trận đấu được bù thêm 5 phút và ở giây 30 của phút bù giờ cuối cùng, tôi đã định thổi còi kết thúc trận đấu thì thủ môn Tấn Trường phát bóng dài lên nên tôi phải cho tiếp tục. Đúng lúc đó, bóng đi vào khu vực 16m50 và thủ môn Tuấn Điệp lao ra bắt bóng trước rồi tiền đạo Minh Hưng mới chạy vào và ngã lên người Tuấn Điệp. Sự việc xảy ra trong tích tắc, tôi cảm nhận thấy Tuấn Điệp không hề phạm lỗi nên đã không cho Cao su Đồng Tháp (ĐT) hưởng phạt đền".

Trọng tài Thư cũng đã giải thích: "Tôi đã đọc rất nhiều báo miêu tả trận đấu này và có xem ảnh Minh Hưng bị ngã nhưng những bức ảnh đó hoàn toàn không phải tình huống mà ĐT cho rằng tôi đã thổi sai. Đó là tình huống xảy ra ngay sau đó, khi bóng đã thoát khỏi tầm khống chế của cả hai cầu thủ".

Sân Cao Lãnh sẽ bị phạt nặng

Hôm qua, BTC giải cho biết trước hành vi quá khích của CĐV Đồng Tháp khi đã ném vật thể lạ về phía TT, ném đá, quả dừa về phía CĐV đội khách ngồi ở khán đài C, bao vây không cho tổ TT rời sân, rồi còn ném vỡ kính xe của cầu thủ XMHP, BTC sân Cao Lãnh chắc chắn sẽ phải chịu án phạt nặng nề.

Trọng tài Thư phản đối khi bị đánh giá rằng, ngoài tình huống bỏ phạt đền, suốt trận đấu đã nhiều lần cố tình thổi ép ĐT, thiên vị lộ liễu XMHP. Ông nói: "Trước trận đấu, tôi đã xác định với các trợ lý, trận này về chuyên môn thì bình thường thôi nhưng cũng phải cẩn trọng, theo sát các tình huống vì đội đang cần điểm là XMHP. Tôi đã tự nhắc nhở mình là không để xảy ra ''sự cố Quảng Nam'' thứ hai nữa. Tôi đã cố gắng công tâm, bắt vô tư, không hề có ý định bênh vực đội nào hết. Kể từ khi bắt cho hạng nhất, tôi làm TT chính đã 5 năm còn V-League đã được 3 năm, tôi chưa bao giờ bị lâm vào hoàn cảnh như thế này. Cho dù cha tôi là ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch HĐTT nhưng tôi chưa từng dựa bóng. Trận này, tôi càng không thích liên lụy đến cha tôi. Tôi cầm còi chứ không phải ông Mùi cầm còi, nên nếu HĐTT xác định tôi thổi sai thì tôi sẵn sàng chịu kỷ luật. Tôi đã chọn trọng tài làm nghề thì cũng sẵn sàng chấp nhận những tình huống như thế này".

Ông Bùi Như Đức - Ủy viên HĐTT đồng thời là giám sát trọng tài trận này - cho biết đã tiến hành mổ băng tại trụ sở LĐ vào chiều qua, với sự tham gia của nhiều thành viên BTC. Kết luận được ông Đức đưa ra là nếu căn cứ trên băng hình thì trọng tài Thư không sai vì tình huống đó Tuấn Điệp không phạm lỗi. Nhưng về phương pháp, HĐTT sẽ rút kinh nghiệm với trọng tài Thư để nâng cao hơn nữa chất lượng tiếng còi.

Theo Thanh Niên

Theo Thanh Niên

Bạn có thể quan tâm