Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trọng tài kém nhưng HAGL thiếu chuyên nghiệp'

Những phản ứng của cầu thủ cũng như cổ động viên HAGL trong trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa đã thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.

Ban huấn luyện và cầu thủ HAGL phản ứng quyết liệt với trọng tài Cho rằng trọng tài đã mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Uche, các cầu thủ HAGL đã không giữ được bình tĩnh và phản ứng khá quyết liệt.

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Thanh Hóa trong khuôn khổ V.League một lần nữa khiến người hâm mộ ngao ngán về vấn đề trọng tài.

Đầu tiên, trọng tài chính Trần Xuân Nguyện đã bẻ còi, không công nhận pha lập công của Văn Thanh bên phía HAGL vì lỗi việt vị. Bên cạnh đó là chiếc thẻ đỏ đánh dấu bước ngoặt dành cho hậu vệ A Hoàng của đội chủ nhà.

Có thể nói tình huống bẻ còi và tấm thẻ đỏ chính là nguyên nhân dẫn đến phản ứng dữ dội của các cầu thủ và cổ động viên HAGL ở tình huống cuối trận, khi trọng tài Nguyện công nhận bàn thắng của Uche phía Thanh Hóa.

Phía HAGL cho rằng Uche đã ghi bàn trong tư thế việt vị đồng thời đòi hỏi trọng tài bẻ còi như những gì ông làm với tình huống của Văn Thanh. Trận đấu đã bị gián đoạn khá lâu vì những phản ứng từ cầu thủ và fan đội bóng phố Núi.

Nhiều ý kiến cho rằng trọng tài đã mắc nhiều sai sót. Bên cạnh những tình huống bẻ còi là một loạt pha bóng đáng lẽ trọng tài phải rút thẻ với cầu thủ Thanh Hóa hoặc thổi penalty cho HAGL. Một số thành viên cho rằng trọng tài đã không thể theo kịp những tình huống bóng trên sân.

hagl phan doi trong tai anh 1
hagl phan doi trong tai anh 2

Một số thành viên khác có lẽ không tin tưởng vào trình độ trọng tài Việt Nam khi đưa ra các bình luận tỏ vẻ chán chường.

hagl phan doi trong tai anh 3
hagl phan doi trong tai anh 4

Có thể nói, phía HAGL đã phản ứng cực kỳ gay gắt trước những quyết định của trọng tài Trần Xuân Nguyện. Trưởng đoàn bóng đá HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh đã chạy vào sân phản ứng trọng tài. Trong khi đó, các cầu thủ lại đá bóng lên khán đài và ngừng thi đấu.

Nhiều cổ động viên cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp khi liên tục ném chai lọ xuống sân. Thậm chí, tổ trọng tài điều khiển trận đấu còn bị cổ động viên quá khích tấn công trong đường hầm. Đây là những hành động không đẹp và ảnh hưởng xấu đến bóng đá Việt Nam.

hagl phan doi trong tai anh 5
hagl phan doi trong tai anh 6

Nhiều ý kiến cho rằng HAGL nên thể hiện sự chuyên nghiệp và chấp nhận những quyết định của trọng tài. Bên cạnh đó cũng có quan điểm cho rằng nên có những án phạt dành cho đội bóng phố Núi sau những phản ứng của họ.

hagl phan doi trong tai anh 7
hagl phan doi trong tai anh 8
Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sút bóng lên khán đài Sau tình huống giao bóng, cầu thủ HAGL đã chủ động phá bóng lên khán đài để tiếp tục phản đối quyết định của trọng tài chính.

Bẻ còi, trọng tài ở sân Pleiku bị hành hung

Tổ trọng tài điều hành trận HAGL - Thanh Hóa đã bị một CĐV quá khích tấn công trong đường hầm, sau khi trận đấu kết thúc với nhiều tranh cãi.

Tình huống trọng tài bẻ còi không công nhận bàn thắng của Văn Thanh Cho rằng Văn Thanh đã ghi bàn ở thế việt vị, tổ trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thắng của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm