Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài hay nhất thế giới xiêu lòng trước Trung Quốc

"Vua áo đen" Mark Clattenburg bóng gió khả năng sang Trung Quốc để hỗ trợ Chinese Super League nâng tầm công tác trọng tài.

Uy tín của trọng tài Mark Clattenburg trên trường quốc tế đang ở mức rất cao. Trong năm 2016, ông được phân công bắt chính FA Cup, chung kết Champions League và chung kết Euro.

Mới đây, vua áo đen sinh năm 1975 được trao giải Trọng tài hay nhất thế giới tại Globe Soccer Awards tổ chức ở Dubai.

Theo báo chí Anh, ngoài chiêu mộ ngôi sao để đánh bóng danh tiếng, Chinese Super League đang tính chi tiền mời gọi trọng tài Mark Clattenburg nhằm cải thiện công tác chuyên môn trọng tài.

Mark Clattenburg can nhac sang Trung Quoc anh 1
Trọng tài Mark Clattenburg điều khiển trận chung kết Euro 2016. Ảnh: Getty.

Ông Mark Clattenburg mới đây đã có chia sẻ với hãng tin AP về lời đồn. Ông đánh giá cao triển vọng của nền bóng đá ở đất nước đông dân nhất thế giới: “Trung Quốc rất nghiêm túc trong kế hoạch dài hơi nâng tầm nền bóng đá, thể hiện qua những bản hợp đồng với cầu thủ ngôi sao và người làm công tác quản lý giải đấu”.

Ông Mark hứa cân nhắc nếu Trung Quốc đề nghị: “Tôi vẫn đang trong thời hạn hợp đồng với Ngoại hạng Anh nhưng cũng phải suy xét kế hoạch lâu dài cho tương lai của mình. Trung Quốc chưa đặt ra lời đề nghị nào nhưng nếu họ đánh tiếng, tôi sẽ cân nhắc. Nghề trọng tài không kéo dài được bao lâu nữa. Tôi đã làm việc tại Ngoại hạng Anh 12 năm rồi. Hơn một thập kỷ, đó là quãng thời gian tuyệt vời”.

Ông Clattenburg đồng thời khẳng định tiền nong không phải yếu tố khiến ông xem xét cầm còi tại Trung Quốc: "Tiền bạc không bao giờ là mục đích của trọng tài. Tôi chỉ muốn làm một điều gì đó khác biệt mà thôi".

"Nếu điều này không xảy ra ở hiện tại thì trong tương lai, tôi cũng sẽ cân nhắc tìm hướng phát triển sự nghiệp, giống như Howard Webb vậy. Tôi muốn tìm một nơi mà tôi có thể giúp đỡ phát triển công tác trọng tài”, trọng tài 41 tuổi gợi ý về con đường giống đồng nghiệp Howard Webb. Ông Webb đang cầm còi tại Saudi Arabia.

 

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm