Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Hàn Quốc gây tranh cãi ở giải bóng rổ VBA

Trọng tài Lee Dong Hyeon bị phản ứng sau khi thổi liền 2 lỗi kỹ thuật với Chris Dierker trong trận đấu tối ngày 11/11.

Ngôi sao Việt kiều có ngày thi đấu đáng quên khi buộc phải rời sân sớm ở giữa hiệp 2 do bị thổi phạt 2 lỗi kỹ thuật liên tục. Trước đó, anh cũng nhận một lỗi cá nhân.

Trong tai Han Quoc VBA anh 1

Trọng tài Lee Dong Hyeon (áo kẻ, thứ hai từ bên trái) khiến người hâm mộ và giới cầu thủ bất bình khi có những quyết định gây tranh cãi. Ảnh: Y Kiện.

Người hâm mộ tỏ ra bất bình và chỉ trích kịch liệt với trọng tài người Hàn Quốc trên mạng xã hội. "Cầu thủ sai thì bị đuổi. Rồi giải xem lại thì trọng tài có bị đuổi không mọi người? Ông trọng tài Hàn Quốc này bắt lỗi Chris sai từ trận trước thì phải", "Trọng tài làm VBA ngày càng chán", "Trọng tài VBA như thế này có thánh cũng không bênh được", một số bình luận về trọng tài người Hàn.

Cầu thủ Ngô Tuấn Trung cũng bị trọng tài này thổi phạt lỗi kỹ thuật trong trận đấu giữa Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes tối 6/11.

"Khi ấy trọng tài người Hàn Quốc đứng ngay đó thổi phạt lỗi thì tôi chịu thôi. Mọi người xem lại video sẽ thấy ngay. Tiến Dương lao tới huých cùi chỏ vào người tôi, mà trọng tài không làm gì hết. Tôi phân trần với trọng tài và hỏi anh ta sao không thổi phạt tình huống đó. Tôi hỏi nhiều lần thì bị thổi lỗi kỹ thuật", Ngô Tuấn Trung bày tỏ bức xúc với Zing.

Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của các trận đấu, ban điều hành VBA đã bổ sung thêm trọng tài người Hàn Quốc Lee Dong Hyeon trong giai đoạn nửa sau mùa giải. Tuy nhiên, vị trọng tài này trở thành cái tên đón nhận làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ và giới cầu thủ sau những quyết định nặng tay ở nhiều trận đấu.

Theo luật FIBA, một cầu thủ sẽ bị truất quyền thi đấu khi phạm đủ 5 lỗi cá nhân. Một lỗi kỹ thuật sẽ được tính bằng 2 lỗi cá nhân. Chính vì vậy, Chris Dierker bị truất quyền thi đấu sau khi phạm một lỗi cá nhân và 2 lỗi kỹ thuật.

Sao bóng rổ Việt kiều tức giận với trọng tài

Tối 8/11, Chris Dierker có tình huống nổi nóng và đá vào ghế ngồi ở khu vực dành cho đội Danang Dragons vì bất bình với quyết định của tổ trọng tài.

Ngô Tuấn Trung bức xúc với quyết định của trọng tài

Trong trận đấu tối 6/11, lão tướng 35 tuổi bị truất quyền thi đấu do phạm đủ 5 lỗi sau tình huống tranh cãi với quyết định của trọng tài ở hiệp cuối.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm