Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài dập tắt hy vọng của Man City

Dù có được màn lội ngược dòng để giành 1 điểm quý giá sau khi bị dẫn trước 0-2, Manchester City vẫn khó có thể giành vé đi tiếp ở Champions League năm nay. Công tác trọng tài một lần nữa khiến Man City thua thiệt, khi họ bị bỏ qua 1 quả penalty và 1 bàn thắng nhạy cảm.

Trọng tài dập tắt hy vọng của Man City

Dù có được màn lội ngược dòng để giành 1 điểm quý giá sau khi bị dẫn trước 0-2, Manchester City vẫn khó có thể giành vé đi tiếp ở Champions League năm nay. Công tác trọng tài một lần nữa khiến Man City thua thiệt, khi họ bị bỏ qua 1 quả penalty và 1 bàn thắng nhạy cảm.

Yaya Toure và Sergio Aguero là hai cầu thủ lập công cho Man City, mang về cho nhà ĐKVĐ Premier League điểm số thứ 2 ở bảng D Champions League. Trong chuyến tiếp đón Ajax, tiền đạo Siem de Jong – cầu thủ đã ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Ajax trước Man City tại Amsterdam cách đây 2 tuần, tiếp tục là cơn ác mộng của đội chủ sân Etihad khi ghi cú đúp chỉ trong vòng 17 phút đầu trận.

 

Với kết quả này, Man City có 2 điểm sau 4 trận và không còn quyền tự quyết tấm vé vào vòng sau. Họ buộc phải giành 6 điểm trong 2 trận gặp Dortmund, Real Madrid và hy vọng cả hai đối thủ này đều không có thêm điểm số nào nữa để đủ điều kiện đoạt vé vào vòng knock-out.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, những phút đầu tiên, Ajax cầm được nhiều bóng hơn và chủ động ép sân. Ở phần sân bên kia, các học trò của HLV Roberto Mancini cũng tổ chức được những pha uy hiếp đầu tiên của Aguero cũng như Yaya Toure. Bất ngờ đã xảy ra ngay phút thứ 10, khi đội bóng của Mancini bị chọc thủng lưới. Từ một pha đá phạt góc, đội trưởng de Jong có cơ hội dứt điểm cận thành ở một góc khá hẹp, buộc Joe Hart nhận bàn thua đầu tiên.

Hàng thủ Man City sụp đổ chỉ sau 17 phút

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 17, Ajax có được bàn thứ 2, cũng từ một pha phạt góc. Eriksen tạt bóng đầy ý đồ để Siem De Jong chạy cắt mặt hàng thủ Man City và đánh đầu vào góc gần, một bàn thắng diễn ra khá nhanh. Hàng thủ Man City đã mắc lỗi trong cả 2 bàn thua và cho thấy sự yếu kém khi chống bóng bổng, bóng chết.

Để thua 0-2, HLV Mancini quyết định mạo hiểm khi có ý định đưa Balotelli vào sân, đá đội hình 4-3-3. Tuy nhiên, khi “ngựa chứng” vẫn còn khởi động thì đội chủ nhà đã có bàn thắng. Phút 22, từ nỗ lực đi bóng bên cánh phải và vẩy bóng má ngoài điệu nghệ của Nasri, hậu vệ Ajax đánh đầu phá bóng trúng vị trí Yaya Toure. Dù bị theo kèo nhưng tiền vệ Bờ Biển Ngà vẫn bình tĩnh khống chế bóng bằng ngực và bay người vô-lê, làm nên bàn thắng đẹp mắt.

Toure và Aguero giúp Man City có được 1 điểm

Sau bàn thắng này, trận đấu càng trở nên hấp dẫn, cởi mở hơn với những pha đôi công của hai bên. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Hart và Vermeer khiến các chân sút hai đội phải nản lòng. Mãi tới phút 74, Man City mới có bàn thắng san bằng tỷ số. Từ pha phát bóng dài của Joe Hart, Yaya Toure đánh đầu nối cho Aguero chạy chỗ thông minh, ghi bàn gỡ hòa cho Man City bằng một cú sút găm thẳng vào góc dưới bên phải khung thành Ajax.

Những phút cuối, CĐV Man City có dịp mừng hụt khi Aguero đưa được bóng nằm gọn trong lưới, nhưng trọng tài lại bắt lỗi việt vị. Trọng tài Peter Rasmussen còn từ chối cho Man City hưởng quả 11m sau khi Balotelli bị kéo ngã trong vòng cấm ở phút bù giờ.

Mancini nổi điên với trọng tài sau pha bắt việt vị Aguero (2 ảnh trên cùng) và bỏ qua quả 11m cho Balotelli

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Javi Garcia (Balotelli 46) Barry (Kolarov 85), Nasri, Toure, Aguero, Tevez (Dzeko 66) - Bàn thắng: Toure 22, Aguero 74

Ajax: Vermeer, Van Rhijn, Alderweireld, Moisander, Blind, De Jong, Poulsen (Fischer 87), Schone (Enoh 77), Boerrigter (Sana 90), Eriksen, Babel. - Bàn thắng: De Jong 10, 17.

Sơn Huy

Theo Infonet
 

Sơn Huy

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm