Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị AC Milan chia điểm, Malaga vẫn giành vé knock-out sớm

Đội bóng nhỏ bé của Tây Ban Nha Malaga tiếp tục gây “sửng sốt” cho cả châu Âu khi sớm giành quyền vào vòng dành cho 16 đội mạnh nhất sau khi có trận hòa 1-1 trên sân AC Milan trong thế dẫn trước.

Bị AC Milan chia điểm, Malaga vẫn giành vé knock-out sớm

Đội bóng nhỏ bé của Tây Ban Nha Malaga tiếp tục gây “sửng sốt” cho cả châu Âu khi sớm giành quyền vào vòng dành cho 16 đội mạnh nhất sau khi có trận hòa 1-1 trên sân AC Milan trong thế dẫn trước.

AC Milan- Malaga: 1-1

So với trận thắng Chievo 5-1, AC Milan đã thay đổi 3 vị trí khi Bonera, De Jong và Pato thay cho Ambrossini, Zapata và Pazzini. Về phần Malaga họ cũng chỉ thực hiện duy nhất một sự thay đổi so với trận gặp Rayo Vallecano hồi cuối tuần là Sergio Sanchez thay cho Portillo để Eliseu lên đá tiền vệ.


 

 

Lần cuối cùng mà AC Milan đánh bại một đội bóng Tây Ban Nha trên sân nhà là chiến thắng 1-0 trước Barcelona mùa giải 2004/2005. Malaga tuy không có danh tiếng và Barca nhưng đang thi đấu cực hay với 3 trận toàn thắng, dẫn đầu bảng một cách thuyết phục.

Malaga chứng tỏ vì sao mình có được thành tích tuyệt vời ấy bằng cách chơi sòng phẳng với AC Milan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng tiền vệ với khả năng cầm bóng tuyệt vời của Iturra, Camacho và Isco đã chơi lấn lướt so với bộ ba Constant, De Jong và Montolivo của Milan đến nỗi chân sút  đang có phong độ rất cao El Shaarawy chẳng mấy khi có được bóng.

Malaga và FC Porto là 2 đội bóng đầu tiên giành vé vòng vòng 1/16

Ở 2 bên sườn, tốc độ của Eliseu và Joaquin khiến cho 2 hậu vệ biên của AC Milan làm việc bở hơi tai. Chính Eliseu là cầu thủ tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu nhưng anh đã xử lý không thành công trong pha đối mặt với thủ môn Abiati.

Mãi đến phút 19 AC Milan mới có được cơ hội đầu tiên Borjan Krkic luồn lách qua hàng loạt hậu vệ Malaga đệm bóng ở cự ly gần như thủ Willy Caballero đã xuất sắc cản phá. Sau đó, người gác đền của Malaga còn có một tình huống đổ người cứu thua xuất sắc sau cú sút phạt từ cự ly 18m của Urby Emanuelson.

Trong khoảng nửa sau hiệp 1, Malaga chủ yếu chơi phản công với sự cơ động của Eliseu, Isco và Joaquin ở tuyến giữa. 5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, xuất phát từ một đợt tấn công của bộ ba này, Malaga đã có được bàn mở tỷ số. Có bóng ở trung lộ Isco vượt qua De Jong trước khi chọc khe rất đẹp cho Eliseu băng xuống trong vòng cấm, dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa ghi bàn.

Nửa đầu hiệp 2, AC Milan vẫn thi đấu bế tắc. Những tình huống dàn xếp tấn công của họ không mấy hiệu quả, dễ dàng bị hàng thủ Malaga đánh bật từ xa. Cơ hội tốt nhất của họ trong khoảng thời gian này là cú sút của Krkic nhưng Caballero không mấy khó khăn để hóa giải.

Phải đến khi Prince Boateng vào sân, AC Milan mới thi đấu tốt hơn. Thể lực dồi dào và khả năng chơi xông xáo của cầu thủ người Ghana này đã gây sức ép tốt đáng kể lên hàng thủ Malaga, khiến họ không còn chơi tập trung như trước.

Phút 73 xuất phát từ một tình huống phối hợp đá phạt góc, Urby Emanuelson đã cs pha đi bóng bên cánh trái trước khi tạt vào trong rất đẹp cho Pato trong tư thế không bị kèm đánh đầu từ cự ly gần san bằng tỷ số 1-1 cho AC Milan.

Bàn thắng này giúp AC Milan lên tinh thần và chỉ ít phút sau họ suýt chút nữa đã có bàn thắng gia tăng cách biệt khi Boateng vùng vẫy giữa 2 hậu vệ Malaga trong vòng cấm trước khi vung chân dứt điểm, nhưng cú sút của anh không đủ hiểm hóc để đánh bại Caballero lần thứ 2.

1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với việc Anderlecht đánh bại Zenit 1-0, sau lượt đấu thứ 4 Malaga vẫn dẫn đầu với 10 điểm và chính thức giành vé sớm vào vòng knock-out. AC Milan vẫn giữ được vị trí thứ 2 với 5 điểm nhưng họ chỉ hơn Anderlecht và Zenit lần lượt 1 và 2 điểm. Nguy cơ bị loại vẫn chực chờ đối với đội bóng áo sọc đỏ đen.

Đội hình thi đấu:

AC Milan: Abiati, Abate (Sciglio, 6’), Mexes, Bonera, Emanuelson (Robinho); Constant, De Jong, Montolivo; Pato, Bojan, El Shaarawy (Boateng).

Malaga: Caballero; Gamez, Weligton, Demichelis, Sergio Sanchez; Camacho, Iturra (Fernandez); Joaquin (Toulalan), Isco, Eliseu; Saviola (Santa Cruz).

Bàn thắng: Pato (73’), Eliseu (40’).

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm