Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu gia La Liga nuôi mộng quật ngã AC Milan

Malaga chính là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại Champions League tính đến thời điểm này, vì thế việc họ tự tin về một chiến thắng trên sân của đội bóng khổng lồ AC Milian cũng là điều dễ hiểu.

Thiếu gia La Liga nuôi mộng quật ngã AC Milan

Malaga chính là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại Champions League tính đến thời điểm này, vì thế việc họ tự tin về một chiến thắng trên sân của đội bóng khổng lồ AC Milian cũng là điều dễ hiểu.

2h45 ngày 7/11, sân San Siro: AC Milan- Malaga

Malaga cùng với Barcelona, Man United, FC Porto là 4 đội bóng hiếm hoi toàn thắng sau cả 3 lượt trận đầu tiên. Thậm chí thành tích của họ còn ấn tượng hơn cả 3 “đại gia” kia khi không để thủng lưới bất cứ bàn nào, ghi được 7 bàn thắng.

Nằm cùng bảng đấu với 2 đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn là AC Milan và Zenit Saint Petersburg nhưng Malaga đã liên tiếp gây bất ngờ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Manuel Pellegrini, đội bóng đến từ xứ Andalucia này đã duy trì được một sự ổn định tuyệt vời với một đội hình không có nhiều ngôi sao khi Carzola, Mathijsen hay Rondon đã bị bán đi do cuộc khủng hoảng tài chính.

Joaquin là một trong những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất của Malaga

Với 9 điểm có được, hơn AC Milan và Zenit lần lượt 5 và 6 điểm, Malaga chỉ cần thêm 1 trận thắng nữa là giành vé vào vòng knock-out sớm 2 vòng đấu. Gặp AC Milan ở lượt đấu thứ 4 này là bài test hữu hiệu nhất cho Malaga. Ở trận đấu lượt đi, pha lập công duy nhất của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha Joaquin đã giúp Malaga có được chiến thắng tối thiểu.

AC Milan đã rủ bỏ hình ảnh của một đội bóng rối rắm, thiếu ý tưởng và quá phụ thuộc vào khả năng săn bàn của El Shaarawy sau trận thắng Chievo 5-1 mới đây. Đó là trận đấu mà AC Milan đã chơi cực hay, các cầu thủ di chuyển linh hoạt, hài hòa, tấn công mạch lạc, hiệu quả.

Cả HLV Max Allegri lẫn các cầu thủ trụ cột của AC Milan đều xác định phải thắng Malaga để tạo đà cho sự trở lại, chấm dứt hoàn toàn cơn khủng hoảng đã đeo bám dai dẳng họ từ đầu mùa. Champions League là sân chơi duy nhất mà AC Milan vẫn còn hy vọng có thể vào sâu, nhưng nếu không thắng trận này, thảm họa sẽ ập đến.

Trận thắng 5-1 trước Chievo đã giúp AC Milan lấy lại niềm tin

Về phần mình Malaga, hoàn toàn tự tin về sức mạnh và khả năng chiến thắng trên sân của Milan. Thành tích 13 trận bất bại từ đầu mùa đã nói lên tất cả về sức mạnh của đội bóng mới chân ướt, chân ráo tham dự Champions League này. Với dàn cầu thủ đang đạt phong độ cao như Camacho, Isco, Saviola, Portillo… Malaga hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốc tại San Siro.

Thông tin bên lề:

-         AC Milan đã ghi tổng cộng 395 bàn thắng trong những lần tham dự Cup C1/Champions League. Vòng bàng năm nay họ mới chỉ có 3 bàn thắng.

-         Lần cuối cùng AC Milan thắng 1 đội bóng ở La Liga là trước Barcelona vào năm 2004. Thành tích đối đầu của họ với các đội La Liga khá tốt với 11 trận thắng, hòa 5, thua 6.

-         Daniele Bonera và Phillipe Mexes sẽ bị đình chỉ trận đấu tiếp theo nếu như nhận thêm một thẻ vàng trong trận đấu này.

-         Malaga là đội bóng duy nhất chưa để thua bàn nào tại Champions League năm nay.

-         Chiến thắng 1-0 trước AC Milan ở lượt trận thứ 3 là lần đầu tiên đội bóng xứ Andalucia thắng một đội bóng Ý tại Cup châu Âu.

-         Martin Demichelis và Manuel Iturra sẽ nghỉ trận đấu sau của Malaga nếu nhận thêm một thẻ vàng.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Amelia, Mexes, Bonera, Zapata, Abate, Montolivo, Ambrosini, Emanuelson Bojan, Pazzini, El Shaarawy

Malaga: Caballero, Gamez, Weligton, Demichelis, Eliseu, Camacho, Joaquin, Isco, Portillo, Duda, Saviola.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm