Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài biên bị tố ăn mừng khi Tottenham được hưởng penalty

Người hâm mộ Liverpool khá giận dữ khi chứng kiến cử chỉ không khác gì một màn ăn mừng của trọng tài biên sau quyết định giúp Tottenham hưởng lợi.

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham trên sân Anfield đêm qua (4/2) sẽ còn được nhắc đến nhiều lần không chỉ vì màn rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn mà còn bởi hàng loạt quyết định sai lầm của tổ trọng tài.

Phút 69, người hâm mộ Liverpool hả hê khi Dele Alli phải nhận thẻ vàng sau pha ăn vạ lộ trong vùng cấm nhưng đó cũng là lần duy nhất tổ trọng tài làm tốt nhiệm vụ của mình. Trong những phút còn lại, Jon Moss cùng các cộng sự đã có những quyết định sai lầm làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu trên sân Anfield. Đó là 2 quả penalty lần lượt ở phút 86 và 93.

trong tai an mung tottenham duoc pen anh 1
Quyết định sai lầm của tổ trọng tài khiến Liverpool đánh rơi 2 điểm trong cuộc tiếp đón Tottenham. Ảnh: Getty Images.

Đáng chú ý ở quả penalty ở phút 86, Harry Kane đã qua mặt trọng tài chính bằng pha vờ ngã khá điệu nghệ sau khi Loris Karius băng ra cản phá. Trọng tài chính sau khi thổi còi đã tham khảo ý kiến của vị trọng tài biên Eddie Smart và đi đến quyết định cho đội khách hưởng phạt đền. Nhiều người hâm mộ phát hiện vị trọng tài biên này đã có hành động siết chặt tay như thể ăn mừng quả 11 cho Tottenham. 

Trọng tài biên ăn mừng khi Tottenham được hưởng 11 m? Người hâm mộ ghi lại khoảnh khắc vị trọng tài biên siết chặt tay như thể ăn mừng quyết định cho Spurs hưởng 11 m trong trận đấu với Liverpool.

Không thực hiện thành công quả 11 m ở phút 86 những phút bù giờ cuối cùng, Tottenham tiếp tục được hưởng phạt đền sau một pha ăn vạ của Erik Lamela. Van Dijk đã thu chân nhưng không nhanh bằng pha ngã vờ đẹp mắt của tiền vệ vào sân thay người trong hiệp 2.

Harry Kane đã đánh bại Loris Karius ở lần đối mặt thứ 2 giúp Spurs rời Anfield với 1 điểm và ghi tên vào "CLB 100 bàn thắng" cùng các huyền thoại của Premier League.

trong tai an mung tottenham duoc pen anh 2
Harry Kane trở thành cầu thủ Tottenham đầu tiên sở hữu 100 bàn thắng tại Premier League.

"Tôi tức giận nhưng không thể thay đổi điều gì. Nếu nói ra điều mình đang suy nghĩ, có lẽ tôi sẽ phải trả một khoản tiền phạt lớn. Cầu thủ Tottenham rõ ràng đã cố tình lao vào chúng tôi để kiếm penalty. Thậm chí họ còn chẳng cần nhìn trái bóng. Tuy nhiên, trọng tài chỉ nhận ra pha ăn vạ đầu tiên của Dele Alli", HLV Jurgen Klopp phát biểu sau trận hòa oan uổng của Liverpool.

trong tai an mung tottenham duoc pen anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.

Tottenham cầm hòa Liverpool bằng siêu phẩm và ăn vạ

Siêu phẩm, ăn vạ, kỷ lục và sai lầm trọng tài, tất cả gói gọn trong 90 phút cảm xúc tại Anfield. Tottenham may mắn cầm hòa Liverpool 2-2 ở trận đấu muộn vòng 26 giải Ngoại hạng.


Nguyễn Tuấn (theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm