Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham cầm hòa Liverpool bằng siêu phẩm và ăn vạ

Siêu phẩm, ăn vạ, kỷ lục và sai lầm trọng tài, tất cả gói gọn trong 90 phút cảm xúc tại Anfield. Tottenham may mắn cầm hòa Liverpool 2-2 ở trận đấu muộn vòng 26 giải Ngoại hạng.

Liverpool hoa Tottenham anh 1

Khi khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi, mành lưới của đội khách Tottenham đã rung lên. Eric Dier có pha chuyền về bất cẩn tạo điều kiện cho Mohamed Salah thoát xuống dứt điểm đưa Liverpool vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 3.

Liverpool hoa Tottenham anh 2

Với bàn thắng này, Salah đi vào lịch sử Liverpool với tư cách là cầu thủ ghi 20 bàn nhanh nhất. Ngôi sao người Ai Cập chỉ mất 25 trận để có được số bàn thắng đáng mơ ước với mọi tiền đạo tại giải Ngoại hạng.

Liverpool hoa Tottenham anh 3

Bàn thắng dẫn trước giúp tâm lý các cầu thủ Liverpool dâng cao. Liên tục là những cơ hội ngon ăn được trao cho Firmino, Salah và cả Van Dijk. Tottenham chỉ còn biết gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng của cầu thủ đội chủ nhà. Nếu may mắn hơn, "The Kop" đã có cho mình nhiều hơn một bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Liverpool hoa Tottenham anh 4

Tottenham phải chờ đến phút 80 mới có được bàn san bằng tỷ số sau khoảnh khắc lóe sáng của Victor Wanyama. Chưa đầy một phút sau khi vào sân thay Dembele, tiền vệ người Kenya đã lập một siêu phẩm vuốt bóng từ khoảng cách hơn 20 m tung nóc lưới đội chủ nhà. 

Liverpool hoa Tottenham anh 5

Phút 86, Tottenham được hưởng quả 11 m nhờ pha ngã vờ đầy khéo léo của Harry Kane. Sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài biên, trọng tài chính Jon Moss vẫn quyết định cho đội khách hưởng quả penalty bất chấp sự phản đối của cầu thủ chủ nhà.

Liverpool hoa Tottenham anh 6

Cơ hội đến nhưng Harry Kane không thắng được thủ môn Loris Karius trên chấm 11 m.

Liverpool hoa Tottenham anh 7

Khi người hâm mộ nghĩ về kết quả hòa 1-1, Mohamed Salah một lần nữa tỏa sáng với pha đi bóng qua 3 cầu thủ áo trắng trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool ở phút bù giờ thứ nhất.

Liverpool hoa Tottenham anh 8

Ngôi sao người Ai Cập luôn duy trì phong độ ở mức chạm đỉnh kể từ khi gia nhập Liverpool.

Liverpool hoa Tottenham anh 9

May mắn không đứng về phía Liverpool ở trận đấu này khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ thứ 3, trọng tài Jon Moss một lần nữa chỉ tay vào chấm 11 m cho Tottenham.

Liverpool hoa Tottenham anh 10

Tiếp tục là một pha ăn vạ, lần này là của Erik Lamela nhưng vị vua áo đen sinh năm 1970 đã không thể đưa ra quyết định chính xác. Virgil Van Dijk đã thu chân rất nhanh nhưng vẫn không thể sánh bằng pha ngã vờ điêu luyện của cầu thủ đội khách.

Liverpool hoa Tottenham anh 11

Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2 cho Tottenham khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 5. Thời gian còn lại là không đủ để Liverpool lật ngược tình thế.

Liverpool hoa Tottenham anh 12

Với pha làm bàn này, Harry Kane chính thức gia nhập "CLB 100" cùng các chân sút hàng đầu trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1993 còn trở thành cầu thủ ghi 100 bàn nhanh thứ 2 lịch sử Premier League. Kane cần 141 trận, đứng sau huyền thoại Alan Shearer (124 trận) và xếp trên Sergio Aguero (147 trận).

Liverpool hoa Tottenham anh 13

HLV Jurgen Klopp chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm khi đội bóng của ông đã phải hứng chịu hàng loạt quyết định sai lầm của trọng tài chính Jon Moss.

 Ở trận đấu này, các cầu thủ Tottenham đã ăn vạ đến 3 lần nhưng chỉ một mình pha ngã vờ của Dele Alli ở phút 69 bị trọng tài phát hiện.

Liverpool hoa Tottenham anh 14
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
Liverpool hoa Tottenham anh 15
Bảng xếp hạng Premier League sau loạt trận cuối tuần. Cặp đấu giữa Watford và Chelsea diễn ra vào 3h rạng sáng ngày 6/2 (giờ Việt Nam).

Sanchez lập kỷ lục sau khi giúp MU đánh bại Huddersfield

Ngoài pha lập công ấn định thắng lợi 2-0 cho MU, tân binh người Chile còn lập cú đúp kỷ lục tính riêng tại giải Ngoại hạng mùa này.


Nguyễn Tuấn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm