Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bị ép gây bất lợi cho Barca ở siêu kinh điển

Một trợ lý trọng tài bị cáo buộc phải tạo ra những tình huống bất lợi cho Barca trong cuộc đại chiến với Real.

Jacinto Vicente Hernandez, luật sư của vị trợ lý trọng tài nói trên tiết lộ với phóng viên của BBC Sports rằng, thân chủ của ông bị Hội đồng trọng tài Tây Ban Nha gây sức ép để đưa ra “những quyết định có lợi” cho Real Madrid trong trận siêu kinh điển diễn ra ngày 22/11.

Tờ Marca (thân Real) cũng khẳng định luật sư Hernandez đã báo cáo vụ việc trên với Hiệp hội công tố chống tham nhũng ở Barcelona.

“Trong cuộc điện thoại hồi tháng 9, một thành viên của Hội đồng đã liên lạc với trọng tài có tên trong danh sách điều khiển trận El Clasico. Ông ta muốn trọng tài cố gắng kiểm soát trận đấu nhằm tạo ra những bất lợi cho Barcelona”, tờ Marca đưa tin.

Trận siêu kinh điển giữa Real và Barca tại giải năm nay bắt đầu nóng dù còn một tháng nữa mới diễn ra. Ảnh: BBC.

Tờ báo thân Real cũng cho biết trọng tài chính đã gọi cho người trợ lý của mình để cảnh báo. Theo ông vua áo đen, trận siêu kinh điển sẽ được giám sát chặt chẽ bởi truyền thông. Do vậy, tốt nhất là các trợ lý của ông không nên tạo ra những tình huống gây tranh cãi.

Khi được hỏi về điều này, Phó chủ tịch Barca Susana Monje điềm tĩnh cho biết: “Tôi hy vọng những cáo buộc trên không phải là sự thật”. Trong khi đó lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ chối đưa ra bình luận.

Theo BBC, cảnh sát Tây Ban Nha cũng được thông báo về vụ việc trên.

Trận siêu kinh điển đầu tiên tại giải năm nay diễn ra tại Bernabeu lúc 17h15 ngày 21/11 (giờ địa phương), tức 0h15 ngày 22/11 (giờ Hà Nội).

Ấn định thời gian diễn ra trận siêu kinh điển Real vs Barca

Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) thông báo thời gian diễn ra trận siêu kinh điển lượt đi La Liga 2015/2016.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm