Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bị chỉ trích vì nhẹ tay với Liverpool

HLV Marcelino của Villarreal khẳng định, trọng tài Viktor Kassai người Hungary không thổi phạt những tình huống vào bóng rắn của các cầu thủ Liverpool.

Tại buổi phát biểu sau trận trên BT Sports, HLV Marcelino chia sẻ: “Tôi biết việc đối đầu với câu lạc bộ có khả năng gây áp lực lớn như Liverpool là rất khó khăn. Họ đá khá rát, nhưng có vẻ trọng tài nghĩ những tình huống đó chưa đủ để thổi phạt. Ông ấy bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi của Liverpool. Sau đó, Villarreal mới là đội phải nhận thẻ đỏ”.

Trong tai bat tran Liverpool bi chi trich anh 1
Trọng tài truất quyền thi đấu của Victor Ruiz của Villarreal ở trận bán kết lượt về Europa League gặp Liverpool. Ảnh: Daily Mail.

Vị thuyền trưởng Villarreal còn cho rằng, đội bóng của ông đụng độ Liverpool đang có phong độ tốt nhất mùa giải. HLV Marcelino khẳng định: “Liverpool vượt trội so với chúng tôi. Tuy nhiên, đáng lẽ họ phải tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn nữa trong trận đấu”.

Ở lượt về bán kết diễn ra trên sân nhà Anfield, Liverpool thực hiện tổng cộng 12 pha dứt điểm trúng khung thành Villarreal, còn đội bóng Tây Ban Nha chỉ có 2 lần sút trúng đích. Sau khi dẫn 2 bàn và được thi đấu nhiều hơn người gần 20 phút cuối, nhưng “The Kop” chỉ có thêm một lần sút tung lưới Villarreal. Kết quả là Liverpool giành chiến thắng 3-0 để giành quyền vào chung kết. Họ vượt qua đội bóng Tây Ban Nha chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận bán kết.

Sau khi đánh bại Villarreal, HLV Klopp khẳng định: “Đây là trận đấu tuyệt vời của đội bóng khi thể hiện được sức mạnh, động lực và cảm xúc thi đấu”. Nhà cầm quân người Đức dành lời khen ngợi và hoàn toàn hài lòng về những gì mà các cầu thủ Liverpool đã thể hiện trong trận bán kết lượt về. Ông khẳng định, “Lữ đoàn đỏ” sẽ quyết tâm đoạt cúp Europa League.

Ở cặp bán kết còn lại, Sevilla vượt qua Shakhtar Donetsk 3-1 trong trận lượt về, qua đó thắng chung cuộc 5-3 sau 2 lượt trận. Đội bóng Tây Ban Nha vào chung kết gặp Liverpool trên sân St. Jakob-Park tại Basel (Thụy Sĩ) ngày 19/5 với mục tiêu bảo vệ chức vô địch.

Cả 4 lần vào bán kết Europa League/UEFA Cup, Villareal đều bị loại. Trong khi, Liverpool là đội bóng Anh thứ ba vào chung kết Europa League, sau Fulham 2010 và Chelsea 2013.

Còn Sevilla đã trở thành CLB đầu tiên kể từ sau Juventus (vào các năm 1996, 1997 và 1998), có 3 lần liên tiếp vào tới trận chung kết cúp châu Âu.

Sevilla cũng trở thành CLB có nhiều lần nhất vào chung kết Europa League (trước đây là UEFA Cup). Đội bóng Tây Ban Nha có lần thứ 5 góp mặt trong trận tranh chức vô địch Europa League, xếp sau họ là Borussia Monchengladbach, Juventus và Inter Milan khi cùng có 4 lần. Trong cả 4 lần trước, đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan đều bước lên đỉnh vinh quang. Hiện họ là CLB giàu thành tích nhất giải đấu này.

Thắng Villarreal 3-0, Liverpool vào chung kết Europa League

Liverpool đánh bại Villarreal 3-0 trong trận bán kết lượt về Europa League diễn ra lúc 2h05, qua đó giành quyền vào chung kết khi thắng chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận.

Bạn có thể quan tâm