Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp: ‘100.000 fan Liverpool sẽ nhuộm đỏ trận chung kết’

Với chiến thắng 3-0 trước Villarreal, đoàn quân của Juergen Klopp giành vé vào chung kết Europa League diễn ra ngày 19/5 tại thành phố Basel của Thụy Sĩ.

Đối thủ của Livepool là Sevilla, đội đang đứng trước cơ hội lần thứ ba liên tiếp vô địch Europa League. Nhiệm vụ của Klopp cùng học trò sẽ là ngăn chặn Sevilla lập chiến tích này, đồng thời cũng ngăn bóng đá Tây Ban Nha xác lập thế thống trị tuyệt đối.

Trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Klopp phấn khích: “Chúng tôi đã vào chung kết, thật tuyệt, không thể tin được, đó là những gì tôi có thể nói. Sẽ có khoảng 50, 60 hoặc 70 nghìn fan Liverpool đi theo chúng tôi. À không, phải lên đến 100 nghìn. Basel là thành phố tuyệt đẹp. Hãy đến đó và cảm nhận. Hãy đến đó và chứng kiến chúng tôi làm nên lịch sử”.

Cuối tuần qua, sau trận thua Swansea, Daniel Sturridge bị chỉ trích dữ dội vì không đi vòng quanh sân vỗ tay cảm ơn khán giả mà đi thẳng vào đường hầm. Tuy nhiên chàng tiền đạo người Anh vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời mỗi khi được ra sân. Anh trở thành người hùng của Liverpool trong trận thắng Villareal với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

tran Liverpool vs Villareal anh 1
Sturridge ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: Mirror.

HLV Klopp vì thế không tiếc lời khen ngợi cậu học trò: “Một trận đấu tuyệt vời của Sturridge. Cậu ấy đúng là chân sút không thể tin nổi. Tôi biết khả năng của cậu ấy từ trước khi về đây. Bây giờ tôi biết ngày càng rõ hơn. Thật hạnh phúc khi có Sturridge trong đội hình”.

Sân vận động St Jacob Park tổ chức trận chung kết Europa League chỉ có sức chứa 38.512 chỗ ngồi và fan của mỗi đội được phát 9.000 vé, vì vậy người hùng Daniel Sturridge nhanh chóng “đón đầu”. Anh vui vẻ trả lời với BT Sport: “Tôi sẽ tắt điện thoại. Các bạn không nên gọi để hỏi vé. Tôi cũng có công việc riêng của mình”.

Cả 4 lần vào bán kết Europa League/UEFA Cup, Villareal đều bị loại.

Liverpool là đội bóng Anh thứ ba vào chung kết Europa League, sau Fulham 2010 và Chelsea 2013.

Sevilla đã trở thành CLB đầu tiên kể từ sau Juventus (vào các năm 1996, 1997 và 1998) có 3 lần liên tiếp vào tới trận chung kết cúp châu Âu.

Sevilla cũng trở thành CLB có nhiều lần vào chung kết Europa League (trước đây là UEFA Cup) nhất với 5 lần. Xếp sau họ là Borussia Monchengladbach, Juventus và Inter Milan khi cùng có 4 lần. Đáng chú ý, trong cả 4 lần trước đây, đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan đều bước lên đỉnh vinh quang. Hiện tại, họ đang là CLB giàu thành tích nhất ở giải đấu này.

Thắng Villarreal 3-0, Liverpool vào chung kết Europa League

Liverpool đánh bại Villarreal 3-0 trong trận bán kết lượt về Europa League diễn ra lúc 2h05, qua đó giành quyền vào chung kết khi thắng chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm