Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bắt việt vị tồi tệ, thúc cùi chỏ vào mặt cầu thủ

Trọng tài biên điều hành trận Tottenham và Sunderland đã chịu sự chỉ trích dữ dội sau quyết định bắt việt vị với hậu vệ Vertonghen của Spurs.

Những gì liên quan đến các trọng tài ở mỗi trận đấu luôn nhận được sự chú ý đặc biệt, thậm chí chẳng kém gì màn trình diễn của cầu thủ thi đấu nổi bật nhất. Điều này vừa được chứng tỏ trong các trận đấu cuối tuần qua tại Premier League và một giải đấu nghiệp dư ở Hà Lan.

Suýt vỡ trận vì pha vào bóng nguy hiểm từ phía sau

Trận giao hữu giữa Racing Club và Boca Juniors suýt đổ vỡ sau pha vào bóng kinh hoàng của hậu vệ phải bên phía đội khách, Leandro Marin.

Cụ thể trong trận đấu giữa Tottenham và Southampton thuộc vòng 22 Ngoại hạng Anh diễn ra hôm thứ 7 (17/1), các trọng tài điều khiển trận đấu đã mắc lỗi hết sức ngớ ngẩn. Trong một tình huống phản công thần tốc của Tottenham ở phút 90+2, bóng được đẩy lên cho Jan Vertonghen.

Khi Paulinho chuyền bóng, tuyển thủ người Bỉ vẫn ở phần sân nhà và đứng rất cao so với một hậu vệ khách. Tuy nhiên, sau khi Vertonghen sút tung lưới trống của Sunderland, trọng tài lại bắt lỗi việt vị với hậu vệ của Spurs. Cộng đồng mạng sau đó đánh giá đây là pha bắt việt vị tồi tệ nhất lịch sử.

Trong trận hòa 1-1 giữa Barendrecht và Scheveningen tại giải đấu nghiệp dư ở Hà Lan hôm 17/1 vừa qua, trọng tài chính Bronsvoort cũng mắc sai lầm. Ông vua áo đen vung tay vào mặt cầu thủ chủ nhà khiến anh này buộc phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế.

Tuy nhiên, do đây là tình huống không cố ý, nên trọng tài Bronsvoort không bị chỉ trích dữ dội như những người đồng nhiệm điều khiển trận đấu giữa Tottenham và Sunderland.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm