Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bắt FA Cup điều khiển đại chiến V.League

Ba trọng tài Nhật Bản, trong đó có người từng điều khiển 1 trận đấu thuộc Cup FA (Anh) sẽ cầm cân nảy mực một số trận đấu quan trọng tại V.League trong thời gian tới.

Trọng tài hiện là nỗi nhức nhối của VFF và VPF. Gần như vòng đấu nào cũng có chuyện đội bóng tranh cãi với các ông vua sân cỏ. Năng lực chuyên môn của một số trọng tài tại V.League còn hạn chế, chính vì vậy ban trọng tài VFF đã mời một số đồng nghiệp danh tiếng sang điều khiển những trận đấu ở lượt về.

Toma Masaki từng điều khiển trận đấu giao hữu giữa Anh và Mexico năm 2010. Ông đến anh làm việc 1 thời gian tron chương trình trao đổi trọng tài giữa LĐBĐ Anh và Nhật Bản. Ảnh: Dailly Mail.
Toma Masaki từng điều khiển trận đấu giao hữu giữa Anh và Mexico năm 2010. Ông đến anh làm việc 1 thời gian trong chương trình trao đổi trọng tài giữa LĐBĐ Anh và Nhật Bản. Ảnh: Dailly Mail.

Theo kế hoạch, 3 trọng tài Nhật Bản sẽ cầm còi 3 trận đấu quan trọng, quyết định đến chức vô địch V.League mùa này. Trận đấu bù vòng 16 diễn ra vào ngày 12/6 giữa B.Bình Dương- Thanh Hóa sẽ do ông Sato Ryuji điều khiển.

Trận đại chiến B.Bình Dương- Hà Nội T&T diễn ra trên sân Gò Đậu hôm 17/6 sẽ do ông Toma Masaaki điều khiển. Ông sinh năm 1973 và là trọng tài danh tiếng của Nhật. Ông từng có vinh dự là trọng tài ngoài vương quốc Anh đầu tiên điều khiển một trận đấu tại FA Cup giữa Brentford gặp Basingstoke Town tại vòng 1 mùa giải 2011- 2012.

Ngoài ra, trọng tài Tojo Minoru sinh năm 1976 nhiều khả năng sẽ  làm nhiệm vụ ở trận đấu ở vòng cuối V.League khi Hà Nội T&T gặp Thanh Hóa. Được biết, đây cũng là trọng tài bắt chính trong trận chung kết SEA Games 26 giữa Indonesia và Malaysia.

Chi phí ăn ở, đi lại của những trọng tài Nhật Bản sẽ do VPF chi trả. Ngoài ra, những ông vua áo đen này còn nhận được 100 USD tiền tiêu vặt hàng ngày trong thời gian ở Việt Nam.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm