Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Hoàng đá thay vị trí của Quang Hải

Huấn luyện viên Park Hang-seo để Trọng Hoàng đá thay vị trí của Quang Hải ở trận quyết đấu với Thái Lan tại bảng B lúc 15h ngày 5/12.

Ở trận đấu quyết định tới tấm vé vào bán kết SEA Games 30, HLV Park Hang-seo vẫn dùng sơ đồ 3-4-3 cho U22 Việt Nam. Thiếu vắng đội trưởng Quang Hải, nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định sử dụng Trọng Hoàng thay thế, trong khi vị trí hậu vệ cánh được giao cho Hồ Tấn Tài. 

Những trận đấu vừa qua, Tấn Tài và Trọng Hoàng được xoay tua bên hành lang cánh phải. Hậu vệ sinh năm 1997 hoàn thành tốt vai trò phòng ngự trong những lần thay thế đàn anh. 

Doi hinh U22 Viet Nam dau Thai Lan anh 1
Trọng Hoàng được thầy Park giao nhiệm vụ tấn công trước U22 Thái Lan. Ảnh: Việt Linh.

Thầy Park cũng tận dụng những trận đấu gặp đối thủ yếu để thử nghiệm nhiều phương án chiến thuật. Trong đó, Trọng Hoàng được đẩy lên trở thành tiền đạo cánh đã đem lại dấu hiệu tích cực. 

Với việc Quang Hải không thể ra sân vì chấn thương, nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định sử dụng "phương án B" khi chuyển Hoàng Đức sang hành cánh trái, Trọng Hoàng được điền tên vào một trong hai vị trí tiền đạo cánh của U22 Việt Nam.

Ở khu vực giữa sân, phương án Hùng Dũng đá cặp cùng Triệu Việt Hưng được dự đoán từ trước. Hành lang cánh trái được giao cho Thanh Thịnh, còn Văn Hậu đá trung vệ. Việc sử dụng cầu thủ đang khoác áo SC Heerenveen cũng được thầy Park tính toán từ trước. 

Trong trận đấu gặp Singapore, ông chỉ đạo Văn Hậu lui về đá trung vệ ở 20 phút cuối trận khi thay Ngọc Bảo bằng Thanh Thịnh. Kết quả, mặt trận tấn công của U22 Việt Nam khởi sắc hơn và bàn thắng đến ở phút 85.

Ở vị trí thủ môn, Văn Toản tiếp tục nhận sự tín nhiệm từ ban huấn luyện. Cùng Văn Hậu, trước mặt thủ môn của CLB Hải Phòng còn có Thành Chung và Tấn Sinh.

Trận quyết đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan diễn ra lúc 15h ngày 5/12. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần không thua cách biệt hai bàn sẽ giành quyền vào bán kết.

Doi hinh U22 Viet Nam dau Thai Lan anh 2
Đội hình xuất phát U22 Việt Nam trước Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.
Màn thể hiện của Trọng Hoàng trong trận gặp U22 Lào Nguyễn Trọng Hoàng lên công về thủ trong trận đấu với U22 Lào. Anh thể hiện phong độ cao và ghi một bàn thắng ở phút 83.

CĐV Việt Nam tiếp lửa cho U22 Việt Nam đối đầu U22 Thái Lan

Nhiều CĐV đã có mặt từ rất sớm bên ngoài sân Binan để khuấy động bầu không khí trước thềm trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.



Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm