Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tròn 3 năm Messi lần đầu tuyên bố giã từ tuyển Argentina

Lionel Messi đang cùng đồng đội chinh chiến tại Copa America 2019, song siêu sao khoác áo Barcelona từng nói lời chia tay tuyển quốc gia hồi 2016.

Chiến thắng 2-0 trước Qatar cách đây vài ngày đã giúp đội tuyển Argentina giành tấm vé vào chơi trận tứ kết với Venezuela diễn ra vào rạng sáng 29/6 tới. Lúc này, áp lực đặt lên vai Messi là rất lớn bởi anh từng thất bại ở 4 trận chung kết trong màu áo tuyển quốc gia.

Việc nhận trái đắng ở chung kết Copa America 2007, 2015, 2016 và World Cup 2014 từng khiến siêu sao người Argentina phải nói lời giã từ đội tuyển. Quyết định này lần đầu được đưa ra vào mùa hè 2016, sau khi anh cùng đồng đội thất bại trước Chile ở chung kết Copa America.

Messi Argentina,  Argentina Copa America,  lich thi dau Copa America,  Copa America anh 1
Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Messi không mấy suôn sẻ. Ảnh: Getty Images.

"Đối với tôi, sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia đã kết thúc. Tôi đã làm tất cả những gì có thể. Thật đau đớn khi không thể trở thành nhà vô địch dù đã thử làm điều đó ở 4 trận chung kết", Messi chia sẻ với BBC Sports.

Anh nói thêm: "Tôi nghĩ rằng điều này tốt cho tất cả mọi người. Trước hết là cho tôi, sau đó là đến những người khác. Tôi nghĩ có rất nhiều người vui vì điều này. Họ là những người không hài lòng về chúng tôi và đội tuyển Argentina vì đã thất bại".

Lúc đó, tiền đạo khoác áo Barcelona đã rất đau đớn khi đưa ra quyết định của mình. Tuy nhiên, điều này đã được thay đổi trước thềm World Cup 2018, dù thành tích của Messi cùng đồng đội ở giải đấu này vẫn không mấy khả quan (bị loại ở vòng 1/8 bởi tuyển Pháp).

Một lần nữa, anh tuyên bố giải nghệ nhưng tiếp tục trở lại đội tuyển Argentina khi Copa America 2019 chuẩn bị khởi tranh. The Independent dẫn lời Messi: "Chúng tôi cần sửa chữa những sai lầm ở Argentina. Tuy nhiên, tôi muốn làm điều đó từ bên trong thay vì hứng chịu những chỉ trích".

"Có rất nhiều suy nghĩ hiện lên trong đầu tôi sau trận chung kết năm 2016. Tôi từng rất nghiêm túc về việc từ giã đội tuyển nhưng bản thân yêu đất nước và màu áo Argentina quá nhiều. Tôi rất biết ơn những người ủng hộ quyết định này. Hy vọng chúng tôi có thể mang đến cho họ niềm hạnh phúc sớm nhất", anh nói thêm.

Messi Argentina,  Argentina Copa America,  lich thi dau Copa America,  Copa America anh 2
Lịch thi đấu Copa America 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Messi phô diễn đẳng cấp ở lần đầu thi đấu tại Copa America Lionel Messi tự tin phô diễn kỹ thuật và có tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân tại Copa America 2007.

‘Sợ làm hỏng Messi, Barca phải tống cổ Ronaldinho và Deco’

Cựu tiền vệ Alexander Hleb khẳng định Barcelona đã đẩy Ronaldinho và Deco rời Camp Nou vì lo ngại đà phát triển của tài năng trẻ Lionel Messi bị ảnh hưởng.

Vụ mua bán thủ môn kỳ lạ giữa Barca và Valencia

Barca mới đây đã ký hợp đồng 4 năm với thủ thành Neto của Valencia, ngay khi vừa bán Jasper Cillessen cho chính đội bóng này với giá chuyển nhượng bằng nhau.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm