Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tròn 15 năm kiểu tóc móng ngựa và bàn thắng đẹp mắt của Ro béo

15 năm đã trôi qua, dấu ấn về Ro béo với mái tóc kỳ lạ cùng pha làm bàn đẳng cấp của anh vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ ở bán kết World Cup 2002 vẫn in đậm trong tâm trí người hâm mộ.

10 nam kieu dau mong ngua cua ro beo anh 1
Ngay trước trận bán kết World Cup 2002 gặp Thổ Nhĩ Kỳ, Ronaldo khiến khán giả trên toàn thế giới bất ngờ với kiểu tóc hình móng ngựa không giống ai. 
10 nam kieu dau mong ngua cua ro beo anh 2
Tuy nhiên, mái tóc kỳ dị này không làm ảnh hưởng đến khả năng săn bàn của Ro béo. Huyền thoại người Brazil là chủ nhân của bàn thắng duy nhất vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ ở đầu hiệp 2 giúp "The Seleccao" ghi danh vào trận chung kết.
10 nam kieu dau mong ngua cua ro beo anh 3
Nhận đường chuyền từ đồng đội, Ro béo đi bóng qua vòng vây 4 cầu thủ trước khi tung cú dứt điểm nhanh hạ gục thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ đem về tấm vé vào chung kết World Cup cho "Vũ công Samba".
Pha làm bàn đẳng cấp của Ro béo vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ tại World Cup 2002 Huyền thoại người Brazil tỏa sáng ở ngay những phút đầu hiệp 2 với bàn thắng đẹp mắt đem về tấm vé vào chơi trận chung kết World Cup cho "The Selecao".
10 nam kieu dau mong ngua cua ro beo anh 4
Mãi đến sau này, Ro béo mới giải thích lý do để kiểu tóc kỳ dị này. Kể từ sau thất bại ở chung kết World Cup 1998, Ro béo luôn trở thành tâm điểm của giới truyền thông mỗi khi dính chấn thương. Do muốn đánh lạc hướng dư luận nhằm giúp bản thân và đồng đội không phải chịu quá nhiều áp lực, huyền thoại người Brazil quyết định “xuống tóc”.“Giới truyền thông luôn soi mói mỗi khi tôi dính chấn thương. Tất nhiên, tôi cũng không muốn mang đến sự lo lắng cho ban huấn luyện cũng như các đồng đội. Vì vậy, tôi quyết định thay đổi kiểu tóc thật đặc biệt và điều đó khiến mọi người thôi nhắc đến chấn thương của tôi”, cựu danh thủ 41 tuổi tiết lộ.
10 nam kieu dau mong ngua cua ro beo anh 5
Trong trận chung kết, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng khi lập cú đúp vào lưới tuyển Đức, giúp Brazil thắng trận 2-0 qua đó lần thứ 5 giành cúp vàng thế giới. Tại giải này, cựu danh thủ sinh năm 1976 cũng giành danh hiệu Vua phá lưới với 8 pha lập công. Danh hiệu tại Nhật Bản giúp Ronaldo quên đi World Cup thất vọng tại Pháp trước đó 4 năm.
10 nam kieu dau mong ngua cua ro beo anh 6
Ngoài cúp vàng World Cup 2002, Rô béo còn kịp ghi thêm một "chiến công" tại Nhật Bản, đó là cuộc tình chớp nhoáng với người phụ nữ nước chủ nhà có tên Michele Umezu . Cậu con trai Alex sinh ra và được nhận người cha nổi tiếng vào năm 2010 sau một cuộc xét nghiệm ADN.

Rô béo: ‘Nếu có vợ đẹp như Figo, đêm nào tôi cũng ở nhà’

Huyền thoại người Brazil chia sẻ đoạn hội thoại hài hước với chủ tịch Florentino Perez trong thời anh còn thi đấu ở Real Madrid.


Dũng Sĩ (theo FIFA.com)

Bạn có thể quan tâm