Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rô béo bị chê là cậu học trò cứng đầu nhất

HLV Fabio Capello không hài lòng với sự cứng đầu của Rô béo nhưng ông phải thừa nhận cầu thủ này là học trò hay nhất mà ông từng huấn luyện.

Trong mùa giải 2006/07, Real lên ngôi vô địch La Liga nhờ thắng Barca về thành tích đối đầu. Rô béo đóng góp cực ít cho chiến công này: 6 lần ra sân, 3 bàn thắng. Đấy cũng là tất cả số trận ra sân và số bàn thắng của Rô béo trong mùa giải năm đó. Anh bị chấn thương đầu gối dai dẳng hành hạ.

Tờ Football Italia dẫn lời Capello: "Điều khó khăn nhất tôi từng phải đối mặt trong sự nghiệp huấn luyện chính là Ronaldo. Tôi đang nắm quyền tại Real, cậu ấy trở lại sau chấn thương và tập luyện cùng cả đội vào tháng 11".

Ông Capello kể tiếp: "Cậu ấy nặng 96 cân. Tôi hỏi cậu ấy nặng bao nhiêu cân khi vô địch World Cup, cậu ấy trả lời là 84. Sau đó, tôi đề nghị cậu ấy giảm xuống còn 88 cân nhưng Ronaldo không chịu nghe".

Capello che Ro beo anh 1
Ronaldo và HLV Capello thời còn làm việc ở Real. Ảnh: Getty.

"Thật xấu hổ khi cậu ấy không chịu hy sinh dù là điều nhỏ nhất. Cậu ấy chỉ chịu giảm xuống 94 cân. Ronaldo đá cặp ba trận với Ruud van Nistelrooy và chúng tôi đã thua cả ba”. Mặc dù không hài lòng vì Rô béo “bất tuân thượng lệnh”, HLV Fabio Capello thừa nhận Rô béo chính là cầu thủ hay nhất mà ông từng làm việc cùng.

Capello rời Real ngay khi mùa giải 2006/07 kết thúc vì thành tích bết bát ở Champions League (loại ngay vòng knock-out năm thứ ba liên tiếp) và triết lý không phù hợp với Real. Kể từ đó đến nay, chiến lược gia người Italy phiêu bạt qua Anh và Nga để nắm giữ cương vị HLV đội tuyển quốc gia.

Rô béo: ‘Nếu có vợ đẹp như Figo, đêm nào tôi cũng ở nhà’

Huyền thoại người Brazil chia sẻ đoạn hội thoại hài hước với chủ tịch Florentino Perez trong thời anh còn thi đấu ở Real Madrid.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm