Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tròn 10 năm 'bóng ma' ghi bàn nhanh nhất lịch sử Champions League

Ngày mai (7/3) đánh dấu 10 năm sát thủ Roy Makaay (biệt danh "bóng ma") ghi bàn thắng vào thời điểm 10 giây 12, nhanh nhất lịch sử đấu trường Champions League.

Trang web Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới có bài viết gợi lại ký ức về khoảnh khắc tiền đạo người Hà Lan lập cột mốc đến nay chưa ai xô đổ được.

Trận đấu chứng kiến bàn thắng của Roy Makaay là cuộc đọ sức giữa Bayern Munich và Real Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League 2006/07. Ngay sau tiếng còi khai màn, Roberto Carlos lúng túng để mất bóng vào chân Hasan Salihamidzic.

Cầu thủ này bứt phá, dẫn thêm vài nhịp rồi chuyền ngang cho Makaay đá nối tung lưới Iker Casillas. Thời điểm bóng qua vạch vôi được xác định là 10 giây 12. Roy Makaay chính thức lập kỷ lục mới của giải đấu.

Pha lập công của sát thủ người Hà Lan mở đầu cho chiến thắng 2-1 của Bayern, giúp Hùm xám ngược dòng thành công sau khi thua 2-3 ở lượt đi tại Bernabeu. Đến vòng tứ kết, Bayern thất thủ 2-4 trước AC Milan, đội sau đó lên ngôi vô địch.

10 nam ban thang nhanh nhat Champions League anh 1
Roy Maakaycó gương mặt khá giống hậu bối Luis Suarez. Ảnh: Getty.

Roy Makaay sinh ngày 9/3/1975, anh thi đấu cho Bayern từ 2003 đến 2007. Thời đỉnh cao, Roy Makaay được mệnh danh là “Das Phantom” (Bóng ma) do sở hữu khả năng thoắt ẩn thoắt hiện ghi bàn ở mọi vị trí bằng cả hai chân.

Tạp chí Kicker (Đức) từng phối hợp với đơn vị kỹ thuật đặt thiết bị đo tốc độ ở 18 sân của các CLB hàng đầu nước Đức. Kết quả cho thấy Makaay là người có cú sút mạnh nhất giải thời đấy, với tốc độ lên tới 137 km/h, khủng khiếp không kém những quả giao bóng trong quần vợt.

Makaay luôn được CĐV yêu mến bởi lối sống giản dị, có phần trầm lặng, giống những ngôi sao Hà Lan khác như Dennis Bergkamp và Phillip Cocu. Makaay treo giày sau khi mùa 2009/10 kết thúc.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm