Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trộm 20 cuốn truyện 'Thanh gươm diệt quỷ' từ suối nước nóng ở Nhật

Sau nhiều ngày rời khỏi suối nước nóng Onsen no Mori, Yamaguchi, Nhật Bản, 20 cuốn truyện tranh "Demon Slayer" - "Thanh gươm diệt quỷ" đã quay lại với nơi chúng vốn thuộc về.

Japan Today đưa tin 20 tập trong bộ truyện tranh nổi tiếng Demon Slayer (tên Việt: Thanh gươm diệt quỷ) đã được “người vô tình mang về nhà” trả lại cho suối nước nóng Onsen no Mori. Suối nước nóng này đặt tại thành phố Yamaguchi, Nhật Bản, trang bị phòng thư giãn cho khách hàng tới sử dụng dịch vụ.

Tại phòng thư giãn, hàng chục bộ truyện tranh phục vụ miễn phí và khách hàng có thể đọc bất kỳ cuốn nào. Điều kiện duy nhất là họ đặt lại chúng vào vị trí ngăn nắp ban đầu.

Tuy nhiên, tháng trước, 20 tập của bộ truyện tranh Thanh gươm diệt quỷ đã không cánh mà bay. Theo Japan Today, điều này trở thành sự việc đáng kinh ngạc ở nơi cam kết lịch sự và trung thực như Nhật Bản. Nhiều người cho rằng ban quản lý của Onsen no Mori nên liên hệ với cảnh sát, truy tìm kẻ trộm và xử lý hắn ta.

Thanh guom diet quy anh 1

Người mang 20 cuốn truyện tranh Demon Slayer đã trả lại cho ban quản lý suối nước nóng Onsen no Mori kèm theo một bức thư xin lỗi. Ảnh: Japan Today.

Tuy nhiên, phía Onsen no Mori phản ứng một cách nhẹ nhàng. Trong tuyên bố của thương hiệu suối nước nóng, ban quản lý nhắn gửi “ai đó đã vô tình mang các cuốn truyện tranh về nhà hãy trả lại chúng”. Kèm theo đó, họ trích dẫn một câu thoại trong truyện: “Nếu ai đó lạc đường, tất cả chúng ta sẽ cùng nhau giữ họ trở về con đường đúng”.

Nhiều người cho rằng ban quản lý Onsen no Mori quá nhẹ tay và khoan dung với kẻ trộm. Nhưng niềm tin của cơ sở suối nước nóng này đã được đền đáp. Toàn bộ 20 tập truyện của Thanh gươm diệt quỷ đã được bí mật trả lại đúng vị trí, không thiếu một trang. Đây đều là sách của Onsen no Mori bởi gáy sách có đánh dấu của họ.

Theo người quản lý Takeo Umebayashi của Onsen no Mori, 20 cuốn truyện được trao trả cùng với một lá thư xin lỗi. Trong thư, người đó viết: “Tôi đã định trả lại chúng sau khi đọc xong nhưng vì quá hỗn loạn và sợ hãi nên chưa thể làm ngay được”.

Ông Umebayashi chia sẻ họ không trách người vô tình mang những cuốn truyện về. Ông cũng cho rằng người này đã hối hận, chúng ta không nên khắt khe với họ mà hãy khoan dung hơn.

“Ngay cả khi chúng ta dành cho người đó mọi điều tiêu cực và xấu xa nhưng họ vẫn can đảm trả lại sách cho chúng tôi. Tôi tin rằng mạng xã hội có ‘tiềm năng vô hạn’ nhưng đôi khi cũng sẽ trở thành lưỡi dao làm tổn thương người khác. Tôi có một mong mỏi nhỏ nhoi đó là các bạn ngừng nói xấu về người vô tình mang những cuốn manga đi”, đại diện suối nước nóng Onsen no Mori nói.

Một điều đặc biệt là khi Onsen no Mori thông báo trên mạng xã hội về việc mất 20 cuốn truyện tranh, nhiều độc giả yêu thích manga từ khắp nơi tại Nhật Bản đã gửi tặng các tập manga cho họ. Ban quản lý của Onsen no Mori nhận được tổng cộng 140 cuốn sách. Số sách này nhiều đến mức họ phải kê thêm kệ chuyên dụng để trưng bày.

Thanh gươm diệt quỷ kể về Kamado Tanjiro, một cậu bé trở thành thợ săn quỷ sau khi gia đình bị sát hại và em gái biến thành quỷ. Để giúp em gái trở lại thành người, trả thù loài quỷ tàn ác, Tanjirou tham gia Sát Quỷ Hội và trở thành sát quỷ nhân.

Đây là một trong những bộ truyện tranh bán chạy nhất tại Nhật Bản, xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng Sách của năm 2019 do tạp chí Da Vinci bình chọn.

Những bộ manga về âm nhạc không nên bỏ qua

Những bộ manga dưới đây giúp bạn có những giây phút thư giãn nhờ không khí tuyệt vời mà âm nhạc mang đến.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm