Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở về nước, phi công Ấn Độ thành anh hùng, ngôi sao thời trang

Khi máy bay của ông bị rơi trên lãnh thổ Pakistan, Trung tá Abhinandan Varthaman có lẽ không nghĩ mình sẽ tạo ra mốt kiểu râu mới.

Một phi công chiến đấu người Ấn Độ bị Pakistan bắt giữ sau khi máy bay của ông bị bắn rơi đã trở thành ngôi sao thời trang một cách khó tin sau khi trở về Ấn Độ, theo CNN.

Trung tá Abhinandan Varthaman đã trở thành biểu tượng của căng thẳng biên giới giữa Ấn Độ - Pakistan, sau khi máy bay của ông rơi xuống lãnh thổ Pakistan tuần trước.

Ông được chào đón như một anh hùng khi trở về, và đàn ông ở khắp Ấn Độ nhanh chóng bắt chước kiểu râu đặc biệt của ông như để ăn mừng.

cang thang an do pakistan anh 1
Trung tá Abhinandan (trái). Ảnh: Reuters.

Kiểu râu này, kết hợp giữa cả kiểu râu quai nón và ria mép nhưng để trống cằm, được biết đến là kiểu Abhinandan.

Ấn Độ đổ dồn chú ý tới vụ bắt giữ Varthaman sau khi vài video cho thấy ông bị bắt giữ được Bộ Thông tin Pakistan công bố.

Thái độ bình thản của ông trong các video - trong một video ông còn nhấp một ngụm trà - gây ấn tượng với cả người Ấn Độ và Pakistan, với nhiều người ca ngợi hình ảnh ông khi kêu gọi hòa bình giữa hai nước.

cang thang an do pakistan anh 2
Đàn ông ở khắp Ấn Độ nhanh chóng bắt chước kiểu râu quai nón đặc biệt của Trung tá Abhinandan Varthaman sau khi ông trở về nước từ Pakistan. Ảnh: Twitter @nbcrazy.

Nhưng Varthaman được chú ý nhất nhờ bộ râu đặc biệt của mình.

Thương hiệu Amul, "ông lớn" trong lĩnh vực bơ sữa ở Ấn Độ, thường có những chiến dịch quảng cáo vừa hài hước, vừa thời sự, cũng bắt kịp xu hướng với quảng cáo mang tựa đề “không có ria mép, thì bạn không có gì”.

Kể từ đăng ngày 2/3, quảng cáo này đã được xem hàng nghìn lần.

cang thang an do pakistan anh 3
Đàn ông Ấn Độ theo mốt để râu “Abhinandan”. Ảnh: Twitter @rohitfedup.

Kiểu râu nổi tiếng của Varthaman còn được chiếu trên truyền hình khi ông được thả và trở về Ấn Độ.

Mặc áo blazer xanh và sơ mi trắng, Varthaman mặt nghiêm trang bước qua biên giới Wagah vào tối 1/3, nơi binh sĩ Ấn Độ chào đón ông.

Trong những giờ trước khi ông trở về, hàng trăm người Ấn Độ mang cờ và nhạc cụ tới biên giới để chào đón ông.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến phi công. “Chào đón Trung tá Abhinandan quay về nhà. Đất nước tự hào về sự dũng cảm của ông”, ông Modi viết trên Twitter.

Sau đó Varthaman đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Nữ giới đi Ấn Độ một mình có an toàn?

Đối với du khách đam mê văn hóa, Ấn Độ là quốc gia đáng để quan tâm. Tuy nhiên, những quan ngại về an ninh khiến người Việt, đặc biệt là phụ nữ, hiếm khi chọn nơi đây làm điểm đến.

18 triệu người Ấn Độ tắm sông thiêng trong ngày đầu lễ hội Kumbh Mela

Dẫn đầu bởi các tu sĩ khổ hạnh ở trần, người bôi tro, gần 18 triệu người Ấn Độ trầm mình xuống dòng sông thiêng ở Prayagraj hôm 15/1, mở đầu cho lễ hội tâm linh lớn nhất thế giới.



Trọng Thuấn

(theo CNN)

Bạn có thể quan tâm