Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở thành tỷ phú nhờ làm… 'cái bang'

Mohammed Taher đã trở thành một trong những người giàu có nhất ở tỉnh Lahij (Yemen) nhờ ăn xin.

Trước khi trở thành một tỷ phú, hầu như ông chẳng có gì khi rời quê nhà - tỉnh Lahij thuộc miền nam Yemen và đi đến nước láng giềng Arab Saudi để kiếm kế sinh nhai vào năm 2003.

Trong những tháng ngày đầu tiên kiếm sống trên đất khách, ông làm thợ mộc ở thành phố cảng Jeddah, nằm ven bờ Biển đỏ thuộc Arab Saudi. Taher đã tình cờ phát hiện những người làm “nghề” ăn xin kiếm được tiền nhiều hơn so với đồng lương ông được hưởng.

“Ông ấy đã quyết định thử làm ăn mày và ý tưởng đó đã thành công. Chỉ trong vài tháng, một số tiền lớn đã đổ vào túi của ông. Ông tiếp tục chuyển sang làm ăn xin chuyên nghiệp và tiếp tục đi xin cho đến tận năm nay. Ông ấy vừa trở về tỉnh quê nhà”, tờ tin tức Sinbad của Yemin viết về sự “đổi đời” bất ngờ của Taher.

Sau khi kiếm được nhiều tiền, trở về quê, việc làm đầu tiên mà ông thực hiện là tặng vợ một chiếc Land Cruiser Toyota và một mảnh đất vì lòng trung thủy của bà đã công hiến cho chồng, con và sự cố gắng gìn giữ hạnh phúc gia đình trong suốt 10 năm ông vắng nhà đi… ăn xin.

Tờ bình Sinbad luận: “Taher dường như đã gặp vận may từ ăn xin và bây giờ đang xây dựng một khách sạn và nhà hàng trong tỉnh này”.

Theo Lao động

Bạn có thể quan tâm