Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ sắp thăm Việt Nam bàn về Biển Đông

Ông Daniel Russel, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương, sắp có chuyến thăm Việt Nam và thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có Biển Đông.

Theo thông cáo Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Russel sẽ đến thăm ba nước Đông Nam Á là Lào, Malaysia và Việt Nam từ ngày 6 đến 12/5. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông Russel sẽ tới thủ đô Vientiane, Lào ngày 6/5 để tham dự vòng Đối thoại Song phương Toàn diện Mỹ - Lào cùng phái đoàn Bộ Ngoại giao Lào.

Ngày 7 và 8/5, ông sẽ gặp các quan chức cấp cao tại Luang Prabang và trao đổi về Sáng kiến Hạ nguồn sông Mekong, Những người bạn của Hạ nguồn sông Mekong, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á và Diễn đàn Khu vực ASEAN. 

tro ly ngoai truong My den Viet Nam anh 1

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel. Ảnh: Chatham House

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ sẽ làm việc tại Việt Nam trong hai ngày 9 và 10/5, thảo luận với các quan chức cấp cao về quan hệ song phương Việt - Mỹ, vấn đề ASEAN và Biển Đông. 

Kết thúc chuyến công du ba nước Đông Nam Á, ông sẽ tới thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, để tham dự Đối thoại ASEAN - Mỹ lần thứ 29. Ông Russel sẽ gặp giới chức Malaysia và thảo luận về các vấn đề song phương như hợp tác an ninh và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). 

Tổng thống Obama sẽ thăm Việt Nam vào tháng 5

Phía Mỹ vừa chính thức xác nhận Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ công du Việt Nam vào tháng 5 tới.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm