Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đến Việt Nam bàn về dạy tiếng Anh

Bà Evan Ryan, lãnh đạo Vụ Giáo dục và Văn hoá thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, đến Việt Nam hôm nay 9/9 để trao đổi về các chương trình hợp tác nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh.

Trong chuyến công tác đầu tiên đến Việt Nam, bà Ryan có 2 ngày làm việc tại Hà Nội và TP HCM, gặp gỡ các học viên chương trình giao lưu và cựu du học sinh Mỹ để thảo luận về giảng dạy tiếng Anh. Bà Ryan dự kiến cũng gặp gỡ những thành viên chủ chốt của Đại học Fulbright Việt Nam.

Chia sẻ thêm về chiến dịch English for All về giảng dạy tiếng Anh mà Tổng thống Obama công bố trước các đại biểu thanh niên ASEAN hôm 7/9, bà Ryan nói: “Tôi rất phấn khởi khi có thể xúc tiến những chương trình này để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh trên toàn thế giới. Chính phủ Mỹ cam kết nỗ lực giúp các nước phát triển khả năng giảng dạy và điều kiện học tiếng Anh của người dân của họ”.

tro ly ngoai truong My den TP HCM anh 1
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Evan Ryan cùng các đại biểu chương trình YSEALI tại Lào ngày 8/9. Ảnh: C.T.

Bà Ryan cho biết, chiến dịch bao gồm nhiều chương trình khác nhau, nhưng trên tinh thần chung là tạo ra kênh trao đổi, giao lưu về giảng dạy tiếng Anh. Các chương trình Trợ giảng tiếng Anh Fulbright và English Language Fellow có mục tiêu là tăng cường kỹ năng cho những giáo viên tiếng Anh tại nước sở tại.

Hoặc Mỹ cũng có chương trình học bổng dành cho đối tượng thanh niên hoàn cảnh khó khăn nên không được tiếp cận giáo dục đầy đủ, có cơ hội được học tiếng Anh.

“Chúng tôi vừa làm việc với cả giáo viên và học viên để giúp người học phát triển năng lực tiếng Anh, hiểu thêm về nước Mỹ và phát triển tư duy phản biện”, bà Ryan nói với Zing.vn.

Theo kinh nghiệm của bà Ryan, những khu vực mà Mỹ nhận thấy có nhu cầu học tiếng Anh rất cao bao gồm ASEAN, Nam Mỹ, Nam và Trung Á, Trung Đông…

Thậm chí, ngay cả những nước mà Mỹ có quan hệ không mấy suôn sẻ thì qua những cuộc trao đổi thì họ vẫn đề nghị Washington hỗ trợ các chương trình dạy và học tiếng Anh. 

'Bắt tay Tổng thống Obama là cơ hội có một không hai'

Khi từ biệt các thanh niên Đông Nam Á trong buổi giao lưu có thể là lần cuối trên cương vị tổng thống Mỹ, ông Barack Obama nán lại lâu hơn để bắt tay những người tham dự.

Tổng thống Obama trò chuyện với giới trẻ Việt Nam và ASEAN

Chiều 7/9, Tổng thống Obama gặp và giao lưu với đại biểu thanh niên các nước ASEAN trong chương trình YSEALI, một hoạt động trong lịch trình công du Lào của ông.

Cảnh Toàn

Bạn có thể quan tâm