Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý HLV tuyển Myanmar bẽ mặt vì tự tin quá sớm trước Việt Nam

Trợ lý của huấn luyện viên Htay Myint từng tuyên bố "gặp Việt Nam ở bán kết dễ đá hơn", nhưng mọi thứ sau đó hoàn toàn không đúng với kỳ vọng của ông.

Trợ lý HLV của tuyển futsal Myanmar trả lời vòng vo trước câu hỏi của Zing.vn: "Có muốn rút lại câu nói gặp Việt Nam dễ đá hơn không?". Trước đó, ông tự tin tuyên bố tuyển Myanmar sẽ chắc chắn giành chiến thắng nếu đụng độ Việt Nam tại bán kết.

"Chúng tôi thích được chạm trán với Việt Nam vì điều này mang đến cơ hội lớn cho Myanmar giành chiến thắng và vào chung kết. Ở bảng B, tuyển Việt Nam coi như nắm chắc 99% khả năng vào bán kết. Tôi dự đoán họ sẽ đánh bại Malaysia để giành ngôi nhất bảng", trợ lý của HLV Htay Myint nói sau trận thua 0-9 trước Thái Lan ở vòng bảng hôm 23/10.

Myanmar anh 1
Trợ lý HLV tuyển Myanmar tránh câu hỏi của Zing.vn trong phòng họp báo. Ảnh: Nguyên Trí.

Phát biểu trên được cho là lời khiêu chiến với Việt Nam, đội tuyển chưa biết sẽ giành ngôi nhất hay nhì của bảng A lúc ấy.

Thầy trò Htay Myint tự tin sớm là có lý do. Ở trận tranh hạng 3 giải futsal Đông Nam Á 2017, tuyển Myanmar đánh bại Việt Nam với tỷ số 4-3 trong loạt penalty. Hai đội hòa nhau 2-2 sau hai hiệp chính.

Thế nhưng, chiều 27/10, tuyển Việt Nam đè bẹp Myanmar với tỷ số 7-3. Kết quả này giúp chủ nhà đòi lại món nợ để thua đối thủ cách đây 2 năm. Chiến thắng trước Myanmar còn giúp thầy trò Miguel giành vé dự vòng chung kết giải futsal châu Á 2020, cùng Thái Lan và Indonesia, hai đội tuyển sẽ chơi trận chung kết lúc 17h cùng ngày.

Nói về trận thua Việt Nam, HLV Htay Myint thừa nhận tuyển Myanmar không gặp may. Ông cho biết: "Hai đội chơi tốt và tạo ra thế trận cân bằng trong hiệp một. Sau giờ nghỉ, chúng tôi mắc sai lầm dẫn đến nhận bàn thua. Myanmar cũng không may khi các pha dứt điểm chẳng thể thắng được thủ môn Việt Nam".

HLV Htay Myint đánh giá tuyển Việt Nam luôn là đội bóng rất mạnh, và Myanmar hoàn toàn tôn trọng đối thủ này ở mọi giải đấu.

Highlights AFF futsal 2019: Việt Nam 7-3 Myanmar Tuyển Việt Nam có vé dự vòng chung kết futsal châu Á 2020 sau khi đánh bại Myanmar 7-3 ở trận tranh hạng 3 giải vô địch Đông Nam Á 2019 diễn ra chiều 27/10.

HLV Miguel tiết lộ công thức giúp tuyển futsal Việt Nam hạ Myanmar

Huấn luyện viên Miguel Rodrigo thực hiện liệu pháp tâm lý với các cầu thủ Việt Nam vào giờ nghỉ giữa hiệp của trận tranh hạng 3 giải futsal Đông Nam Á 2019 gặp Myanmar chiều 27/10.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm