Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý Galaxy AI trên S24 series thay đổi cách dùng smartphone thế nào

Được tích hợp vào S24 series với loạt tính năng hỗ trợ đa nhiệm, Galaxy AI mang đến trải nghiệm trí tuệ nhân tạo toàn diện trên smartphone.

S24 series đáp ứng niềm mong mỏi của các tín đồ công nghệ khi được tích hợp Galaxy AI, kèm theo đó là loạt tính năng hứa hẹn tái định nghĩa cách người dùng sử dụng smartphone. Những người đầu tiên trên tay Galaxy S24 Ultra khẳng định Samsung đã không đưa ra các cải tiến “trên giấy”. Chiếc smartphone này đã thực sự thay đổi cách họ làm việc, sáng tạo và giải trí.

Hoàn thành báo cáo cuộc họp trong 30 giây

Với kinh nghiệm 2 năm làm copywriter trong ngành quảng cáo, Minh Thu (25 tuổi, Hà Nội) vẫn sợ các cuộc họp. Những ý tưởng và đề xuất được đưa ra trong các cuộc họp là yếu tố quan trọng để làm nên một chiến dịch truyền thông tốt. Song, để nắm bắt toàn bộ thông tin khi phải xử lý nhiều công việc cùng lúc không hề đơn giản. Bài toán này được giải quyết khi Minh Thu sở hữu Galaxy S24 Ultra.

Galaxy S24 series anh 1Galaxy S24 series anh 2

Đặt Galaxy S24 Ultra lên bàn, người dùng có ngay trợ lý ghi âm trong mỗi cuộc họp.

“Trước đây, tôi vừa lắng nghe và đóng góp ý kiến, vừa phải ghi chú những nội dung chính, làm cả biên bản cuộc họp... tiêu tốn không ít thời gian, công sức. Giờ đây, mỗi khi bắt đầu cuộc họp, tôi chỉ cần bật ghi âm và đặt điện thoại xuống bàn”, Gen Z này chia sẻ.

Trợ lý ghi âm trên Galaxy S24 Ultra có khả năng nhận biết và phân biệt giọng nói. Sau khi kết thúc cuộc họp, Minh Thu chỉ cần chọn “Transcript” để chuyển toàn bộ dữ liệu âm thanh thành văn bản, rồi đặt lệnh cho AI tổng hợp các ý chính. Điều này giúp bạn không còn sợ bỏ lỡ thông tin, đồng thời tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Chưa hết, S Pen với sự hỗ trợ đắc lực của trợ lý Note quyền năng cũng góp phần giúp Minh Thu tăng năng suất làm việc. Người dùng này cho biết: “Tôi thường ghi chú các ý tưởng của mình nên không lạ với tính năng chuyển đổi chữ viết tay sang văn bản. Song, Galaxy S24 Ultra còn làm được nhiều hơn thế khi có thể phân tích và tóm tắt thành một bản ghi chú ngắn gọn và hoàn chỉnh”.

Galaxy S24 series anh 3

Galaxy AI có khả năng tổng hợp thông tin và chuyển đổi định dạng ghi chú, cũng như tóm tắt nội dung từ nhiều nguồn tư liệu.

Ngoài ra, trong lúc lướt mạng xã hội để tìm kiếm ý tưởng, khi thấy điều gì đó mới lạ, Minh Thu không cần chuyển đổi trình duyệt và đánh máy để tìm kiếm như trước. Thay vào đó, bạn tận dụng tính năng khoanh tròn quanh đoạn văn bản hoặc tấm ảnh để AI thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm. Mặt khác, khi Minh Thu phải đọc một bài báo hay trang tư liệu dài, máy còn có thể tự động tóm tắt nội dung để rút ngắn thời gian.

Galaxy S24 series anh 4Galaxy S24 series anh 5

S24 Ultra giúp người dùng tra cứu và tóm tắt nội dung nhanh chóng.

Từ “tay mơ” thành nhà sáng tạo nội dung

“Chân ướt chân ráo” bước vào lĩnh vực sáng tạo nội dung, Ngọc Anh (22 tuổi, TP.HCM) thừa nhận mọi thứ hóa ra không phức tạp như bản thân từng nghĩ. Gen Z này chia sẻ: “Trước đây, mình cứ nghĩ phải có một bộ máy ảnh xịn sò cùng trình độ biên tập ảnh và video thượng thừa mới có thể làm nội dung trên mạng xã hội. Thực tế, có một chiếc điện thoại tốt là đủ. Các dòng máy mới như Galaxy S24 Ultra thậm chí còn giúp mình ‘biến hóa’ nội dung vượt xa tưởng tượng”.

Thay vì phải dùng hàng loạt ứng dụng khác nhau để chỉnh sửa ảnh, tất cả trở nên đơn giản nhờ AI được tích hợp vào camera có khả năng tự động điều chỉnh thông số phù hợp. Điều này giúp bạn tập trung hơn vào việc quan sát môi trường, nắm bắt khoảnh khắc và cân đối bố cục để cho ra một bức ảnh đẹp. Giờ đây, Ngọc Anh chỉ cần “giơ máy lên là chụp” để có ảnh đẹp ngay và luôn.

“Hậu kỳ ảnh và video không phải thế mạnh của mình. Tuy nhiên, AI trong Galaxy S24 Ultra có thể tự động điều chỉnh thông số để tạo ra những bức ảnh chất lượng cao chỉ bằng một cú chạm. Máy còn có khả năng tách chủ thể và tự động bù hình ảnh vào phần khuyết như đang dùng phần mềm photoshop chuyên nghiệp. Mình không còn quá lo lắng về những tấm ảnh lỡ chụp sai bố cục nữa”, Ngọc Anh nói thêm.

Song song đó, Gen Z này cũng ấn tượng với tính năng Video Pro giúp người dùng kiểm soát mọi thông số như đang thực hành trên máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp. Kết hợp tính năng chuyển động chậm AI, việc tạo nên những đoạn video slow-motion “bắt trend” trở nên đơn giản với Ngọc Anh hơn bao giờ hết.

“Bạn đồng hành” xua tan căng thẳng

Chơi game trên smartphone là cách Hoàng Hà (26 tuổi, Hà Nội) xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Galaxy S24 Ultra chứng minh giá trị của một cỗ máy chơi game lý tưởng khi được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen3, RAM mặc định 12 GB và tùy chọn bộ nhớ trong tới 1 TB cho hiệu năng ấn tượng.

Máy có thể chạy tốt các tựa game di động phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Genshin Impact… ở mức 50-60 fps, kết hợp màn hình Super AMOLED 6,8 inch với độ phân giải WQHD+ và tần số quét 120 Hz cho trải nghiệm sắc nét, mượt mà.

Galaxy S24 series anh 8

Công nghệ Ray Tracing giúp nâng tầm trải nghiệm chơi game trên S24 Ultra.

Ngoài ra, Samsung còn nâng tầm trải nghiệm giải trí bằng việc tích hợp Ray Tracing - công nghệ dò tia sáng trong môi trường 3D. “Không dừng lại ở độ phân giải hay tần số quét của màn hình, môi trường trong game còn trở nên chân thực hơn nhiều với các hiệu ứng đổ bóng và phản chiếu thấy rõ. Đây là điều game thủ chỉ thường thấy ở PC”, Hoàng Hà nói.

Có thể nói, với những cải tiến đột phá về AI, Samsung đã biến S24 series trở thành smartphone gây bất ngờ nhất trong nhiều năm qua. Qua việc hiện thực hóa mong muốn sở hữu một chiếc “AI phone” đúng nghĩa của người dùng, hãng công nghệ Hàn Quốc cũng chính thức mở ra cuộc cạnh tranh về trí tuệ nhân tạo hứa hẹn còn nhiều bất ngờ lớn hơn trong tương lai.

Độc giả truy cập tại đây để đặt hàng Samsung Galaxy S24 series.

Đắc Tú

Bạn có thể quan tâm