Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trò cưng' Miura gây thất vọng trong ngày Than Quảng Ninh hạ Sài Gòn

Trận thứ hai liên tiếp được HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) xếp đá chính, tuy nhiên tiền vệ Mạc Hồng Quân lại thể hiện phong độ nhạt nhòa.

Highlights CLB Sài Gòn 1-2 Than Quảng Ninh Thi đấu trên sân nhà và vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Lê Hoàng Thiên, CLB Sài Gòn đã để cho Than Quảng Ninh ngược dòng trong hiệp 2, qua đó ngậm ngùi nhận thất bại 1-2.
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 1
Chiều 18/3, sân Thống Nhất diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh ở loạt trận thứ 2 giải V.League 2018. Trước giờ bóng lăn, hai đội dành một phút mặc niệm nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải vừa từ trần.
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 2
Trận này, tiền vệ Mạc Hồng Quân tiếp tục được HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng đá chính. Tuy nhiên, cầu thủ từng là trò cưng của HLV Toshiya Miura, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam, lại gây thất vọng. Anh thi đấu nhạt nhòa, không tạo ra dấu ấn nào đáng kể.
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 3
Sở dĩ Mạc Hồng Quân trở thành tâm điểm trận đấu vì ĐTQG Việt Nam chuẩn bị đợt tập trung để thi đấu trận cuối của vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan, theo đó nếu chơi tốt, số 17 của Than Quảng Ninh sẽ có cơ hội được lên tuyển.
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 4
Nhưng suốt thời gian có mặt trên sân. Mạc Hồng Quân không để lại dấu ấn nào đáng kể trong việc hỗ trợ tấn công. Anh cũng bị thay ra vào đầu hiệp 2. Trước đó, ở trận đấu thuộc vòng 1 gặp Đà Nẵng, Mạc Hồng Quân cũng mất điểm trong ngày HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam dự khán khi sút hỏng 11 m.
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 5
Trở lại với những diễn biến chính giữa Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh, đội chủ nhà nhập cuộc tốt, liên tục gây sức ép lên khung thành đối thủ vào đầu trận. Họ đã có bàn mở tỷ số trước do công Lê Hoàng Thiên. 
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 6
Trong thời gian còn lại, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về khung thành lẫn nhau. Ngoại binh Dugary Ndabashinze (số 8 - Sài Gòn FC) thi đấu rất nỗ lực, dù mới tập cùng đội trong thời gian ngắn gần đây.
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 7
Về phần Than Quảng Ninh, dù bị dẫn bàn trước, tuy nhiên đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh một đội già dặn ở V.League. Họ bình tĩnh tổ chức tấn công, đồng thời chỉnh đốn lại đội hình sau những giây phút chuệch choạc đầu trận. Sau cùng, những cố gắng của đội khách được đền đáp, họ ghi liên tiếp 2 bàn trong hiệp 2 để lật ngược thế cờ.
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 8
Với Sài Gòn FC, trận thua này có phần khá đáng tiếc bởi các học trò của HLV Phan Văn Tài Em đã chơi tốt, có nhiều cơ hội ghi bàn. Trong đó, ngoại binh Da Sylva Dominique (ảnh) sút dội xà hai lần. 
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 9
Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Phan Văn Tài Em cũng thừa nhận đội nhà không gặp may. Cựu thành viên ĐTQG Việt Nam nói: "Trong hiệp 1, chúng tôi đã chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Sang hiệp 2, Sài Gòn FC đá không tốt như 45 phút đầu tiên và phải trả giá. Bóng đá là thế".
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 10
Kết quả vòng 2 giải V.League 2018.
Mac Hong Quan gay that vong trong ngay Than Quang Ninh ha Sai Gon anh 11
BXH sau vòng 2 V.League 2018.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm