Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tựa game cho phép bạn xài tiền như Bill Gates

Nếu có trong tay 100 tỷ USD của Bill Gates, bạn sẽ tiêu nó như thế nào?

Spend Bill Gates’ Money là trò chơi mua sắm dùng để tiêu số tiền khổng lồ mà đồng sáng lập Microsoft sở hữu. Người chơi sẽ được cấp 100 tỷ USD của Bill Gates và danh sách mặt hàng. Sau khi nhập lượng hàng cần mua, số tiền của ông sẽ bị trừ đi.

Những mặt hàng được liệt kê khá đa dạng, từ dép tông (3 USD), thùng nước ngọt (5 USD), tai nghe AirPods (199 USD) đến những món hàng đắt tiền như ôtô Ferrari (250.000 USD), xe đua F1 (15 triệu USD), thậm chí là du thuyền (930 triệu USD).

Tro choi tieu tien cua Bill Gates anh 1

Trò chơi mua sắm với khoản tiền là 100 tỷ USD của Bill Gates.

Tôi thử mua những món hàng cần thiết cho mình gồm 2 chiếc bánh Big Mac, 10 đĩa game, một năm dùng Netflix, iPhone X, 2 con mèo và 2 đồng hồ Rolex. Tuy nhiên tổng hóa đơn chỉ là hơn 34.000 USD, nghĩa là Bill Gates vẫn còn đến 99.999.965.597 USD.

Tôi quyết định mua thêm 3 chiếc xe Tesla cho gia đình, 2 căn hộ cho người yêu, 2 chiếc xe đua F1, máy bay Boeing 747, 2 tòa tháp và 3 đội bóng NBA. Cộng với những món đã mua trước đó, tổng số tiền phải trả là 6,1 tỷ USD, mới chỉ tương đương 6,1% số tiền Bill Gates sở hữu.

Đó chỉ là số tiền đầu tư, chưa kể đến lợi nhuận mà Gates có được từ cổ phiếu và việc điều hành những thứ có thể mua từ danh sách (tòa nhà, đội bóng rổ…).

Bill Gates hiện chỉ là người giàu thứ 2 thế giới. Người giàu nhất hành tinh là Jeff Bezos - nhà sáng lập kiêm CEO Amazon, với khối tài sản hơn 190 tỷ USD, trong khi Bill Gates đang có khoảng 110 tỷ USD.

Những tỷ phú giàu nhất thế giới cất tiền ở đâu? Những tỷ phú giàu có như Jeff Bezos, Bill Gates hay Mark Zuckerberg đã đầu tư hàng triệu USD vào một số cổ phần của công ty lớn và bất động sản ở Thung lũng Silicon, Beverly Hills.

Hai câu hỏi tỷ phú Bill Gates đặt ra trước khi giải quyết vấn đề khó

Cùng một vấn đề, thay vì bắt đầu từ con số 0 và cố gắng giải quyết, nhà sáng lập Microsoft chọn cho mình hướng tiếp cận khác biệt.

Những người hùng thầm lặng phía sau Apple, Microsoft

Bên cạnh Steve Jobs hay Bill Gates, những nhà đồng sáng lập khác cũng góp công lớn cho việc xây dựng Apple, Microsoft.

Phúc Thịnh

Theo The Next Web

Bạn có thể quan tâm