Cấp thiết có cơ chế đặc thù làm dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
Theo Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, dự án điện hạt nhân Ninh Thuận có quy mô rất lớn, công nghệ phức tạp, chưa có kinh nghiệm thực hiện ở nước ta...
154 kết quả phù hợp
Theo Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, dự án điện hạt nhân Ninh Thuận có quy mô rất lớn, công nghệ phức tạp, chưa có kinh nghiệm thực hiện ở nước ta...
Thủ tướng cho biết thế giới đang biến động rất nhanh, căng thẳng thương mại toàn cầu đã thấy rõ, trong khi có chiến tranh thương mại hay không cần tiếp tục theo dõi.
Sáng 14/2, Bộ trưởng Công Thương thừa ủy quyền Thủ tướng, trình Quốc hội cơ chế đặc thù cho dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Ủy ban KHCN&MT có báo cáo thẩm tra về nội dung này.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hiện thực hóa nhờ vào các cơ chế, chính sách đặc thù và việc huy động chủ yếu nguồn vốn ngân sách địa phương.
Cơ chế đặc thù sẽ phân nhóm chính sách chung dành cho cả hai thành phố, bao gồm cả những chính sách mới chỉ thực hiện ở TP Hà Nội hoặc TP.HCM, và nhóm chính sách riêng.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh quy hoạch chung TP. Thủ Đức được phê duyệt có ý nghĩa quan trọng để cụ thể hóa quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
Hà Nội đã đưa vào khai thác 21,5 km đường sắt đô thị, mục tiêu hoàn thành hơn 410 km vào năm 2035 và 616,9 km vào năm 2045.
Kinh tế TP.HCM năm 2024 phục hồi tích cực với GRDP dự kiến tăng 7,17%. Năm 2025, TP cho biết sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu đạt tăng trưởng trên 10%.
Chiều 30/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, 443/454 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.
UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng các cấp có thẩm quyền cần xác định lộ trình phát triển điện hạt nhân cụ thể, tránh lãng phí nguồn lực đầu tư, đất đai và nguồn lực đào tạo chuyên sâu.
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Vì là hành động khẩn trương để kịp thời hỗ trợ nên việc thành lập những đoàn cứu trợ thường thiếu tính chuyên nghiệp, đặt trong bối cảnh thiên tai luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Vành đai 2, mở rộng quốc lộ 13, nút giao An Phú, nâng cấp đường Lương Định Của, cầu Tăng Long… là loạt dự án cầu đường bị đình trệ khiến kẹt xe bủa vây khu Đông TP.HCM.
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Luật Đầu tư công sửa đổi đề xuất tách công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập trong tổng thể dự án đầu tư công.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Lợi giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa.
GS.TS. Hoàng Văn Cường đề xuất cần chính sách rất đặc biệt như Nhà nước đặt hàng tập đoàn, doanh nghiệp trong nước để họ trở thành chủ dự án, tự tìm đối tác để đảm bảo tiến độ.
Trong tuần qua, 5 tỉnh, thành phía Nam là TPHCM, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận và Tây Ninh đã triển khai nhiều quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt.
Chương trình Mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa hướng đến năm 2030 đạt 9 nhóm mục tiêu cụ thể, trong đó phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP của cả nước.