Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trịnh Văn Vinh giành HCV cử tạ, phá kỷ lục SEA Games

Chiều 28/8, ở hạng cân 62 kg nam môn cử tạ, Trịnh Văn Vinh giành HCV khi đạt tổng cử 307 kg, đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Những VĐV giành huy chương trong ngày thi đấu 28/8

HCV: Thạch Kim Tuấn (cử tạ - hạng cân 56 kg), Trịnh Văn Vinh (cử tạ - 62 kg nam)

HCB: Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo -  hạng cân dưới 60 kg nữ), Võ Quốc Hưng (taekwondo – hạng cân dưới 54 kg nam), đội tuyển thể dục nghệ thuật (biểu diễn đồng đội)

HCĐ: Nguyễn Tiến Minh (cầu lông -  đơn nam)

SEA Games 29 anh 1
Ngay từ sáng 28/8, phóng viên Zing.vn đã có mặt ở các địa điểm thi đấu để sẵn sàng truyền tải thông tin, hình ảnh, video đến bạn đọc.

Văn Vinh bất ngờ giành HCV từ tay á quân Olympic Văn Vinh quyết định nâng mức tạ thêm 10 kg lên 172 kg ở lần cử đẩy thứ 2. Lực sĩ Việt Nam thực hiện thành công trong sự ngỡ ngàng của tất cả.
  • VTV: 'Zing.vn nỗ lực đưa người hâm mộ đến gần VĐV'

    Đồng hành cùng SEA Games 29, Zing.vn tự hào là một trong những đơn vị báo chí truyền thông hàng đầu đưa tin về sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

  • Tiến Minh sau khi đánh bại đối thủ Malaysia: Cảm xúc lúc này quá tuyệt

    Trong buổi tối 28/7, Tiến Minh làm nức lòng người hâm mộ với màn ngược dòng hạ hạt giống số 4 Iskandar Zulkarnain 2-1 (21-16, 17-21, 18-21), kết quả đưa anh vào bán kết gặp Jonatan Christie, ứng viên sáng giá HCV tại SEA Games 29.

    Không nói cũng biết Tiến Minh hạnh phúc thế nào. Anh trải lòng với Zing.vn: "Cảm xúc này quá tuyệt vời. Ở trận đấu tới, tôi cũng đang cảm thấy rất hưng phấn khi đụng độ đối thủ mạnh. Jonatan Christie từng đánh bại huyền thoại Lin Dan, vì vậy đây chắc chắn là thử thách đáng gờm".

    SEA Games 29 anh 2
  • Lịch thi đấu của cầu lông, nhảy cầu, thể dục nghệ thuật ngày 28/8

    SEA Games 29 anh 3

  • Nữ võ sĩ Việt Nam bật khóc vì hụt HCV trong tích tắc

    Ở chung kết môn taekwondo hạng cân dưới 57 kg, Phạm Thị Thu Hiền (giáp xanh) nhận thất bại rất tiếc nuối trước đối thủ người Thái Lan Benjarat Yangtrakul. Trong bối cảnh đang dẫn 9-8 khi trận đấu chỉ còn vài giây, nữ võ sĩ Việt Nam bị đối thủ ghi 2 điểm và thua ngược 9-10. Thu Hiền đã đổ gục xuống sân và không thể giấu nổi những giọt nước mắt tiếc nuối. Ảnh: Đăng Văn.

    SEA Games 29 anh 4
  • Lịch thi đấu của taekwondo và pencak Silat trong ngày 28/8

    SEA Games 29 anh 5

  • Châu Tuyết Vân cùng đồng đội giành HCV taekwondo

    Ba VĐV gồm Châu Tuyết Vân, Liên Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Kim giành HCV sau khi kết thúc hai bài thi với điểm trung bình 8,43 ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ. Video: Quý Sáng.

  • Niềm hy vọng vàng đến từ lực sĩ Thạch Kim Tuấn

    Môn cử tạ chính thức khởi tranh tại SEA Games 29 sau 4 năm vắng bóng ở SEA Games. Thi đấu sớm nhất và cũng là niềm hy vọng vàng của cử tạ Việt Nam sẽ là lực sĩ Thạch Kim Tuấn ở hạng 56 kg nam. Với thành tích từng đạt được ở SEA Games 27 (HCV) và ASIAD 2014 (HCB), Thạch Kim Tuấn được chờ đợi sẽ mở hàng thành công cho đoàn TTVN trong ngày thi đấu hôm nay 28/8.

    SEA Games 29 anh 6
  • Bóng bàn nam Việt Nam lật đổ Singapore sau hơn 20 năm

    Bóng bàn Việt Nam tạo lên cơn địa chấn của bóng bàn Đông Nam Á, lật đổ thế thống trị hơn 20 năm của Singapore để giành huy chương vàng SEA Games 29 đồng đội nam.

    Sau khởi đầu không thuận lợi và thất bại ở hầu hết nội dung, bóng bàn Việt Nam dường như có một kỳ SEA Games không thành công khi chỉ giành được 2 huy chương đồng ở 6 nội dung thi đấu.

    Ở nội dung đồng đội nam, các VĐV của chúng ta bất ngờ lật đổ thế lực Singapore trong trận chung kết với tỷ số 3-1, điều mà hơn 20 năm qua không có đội nào làm được tại SEA Games.

     

  • Đây là tấm HCV danh giá nhất của bóng bàn Việt Nam ở SEA Games

    Lãnh đội bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 29 Phan Anh Tuấn đã chia sẻ đầy cảm xúc sau khi các thành viên đội bóng bàn nam xuất thần đánh bại Singapore ở trận chung kết đồng đội nam.

    Theo ông Phan Anh Tuấn, trận thắng đôi mang tính bước ngoặt khiến toan tính của người Singapore bị đổ vỡ. “Khi xếp đội hình, đội Singapore có phần chủ quan và nghĩ rằng có thể thắng dễ dàng 3-0 hoặc 3-1, nhưng sự xuất sắc của các tay vợt Việt Nam đã làm tình hình đảo ngược”.

    Khi cặp Đinh Quang Linh - Đoàn Bá Tuấn Anh bước vào trận đôi, người Singapore đã tính cửa thắng chắc khi Gao Ning - Pang Xue Jie mới giành HCV đôi nam trước đó. Tuy nhiên, cả Quang Linh và Tuấn Anh đều chơi xuất thần để chiến thắng 3-2.

    SEA Games 29 anh 7
  • Nguyễn Thị Huyền hướng đến huy chương ASIAD

    HLV Vũ Ngọc Lợi khẳng định sẽ cùng cô học trò tài năng Nguyễn Thị Huyền cải thiện thành tích tại nội dung 400 m và 400 m vượt rào, phấn đấu vào tốp tranh chấp huy chương ở ASIAD.

    “Tôi rất vui mừng khi Huyền đạt thành tích cao ở 400 m rào. Thầy trò cũng đã quyết tâm hết mình để Huyền phá kỷ lục của SEA Games. Điều đó cho thấy em ấy đã tìm lại phong độ vốn có của mình. Còn ở 400 m, tuy rằng thành tích của em chưa cao nhưng với lịch thi đấu dày đặc như SEA Games, không chỉ Huyền mà các VĐV khác cũng rất khó để chạy nhanh hơn nữa”, HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết.

    Là người phát hiện và đưa Huyền lên đỉnh cao, HLV Vũ Ngọc Lợi đánh giá cô học trò tài năng có tiềm năng phát triển hơn nữa. “Mục tiêu của thầy trò chúng tôi là hướng đến sân chơi ASIAD. Tôi tin rằng, Huyền có thể cải thiện thành tích hơn nữa ở hai nội dung thế mạnh là đạt dưới 52 giây ở 400 m và dưới 56 giây tại nội dung 400 m rào”, ông Lợi khẳng định.

    SEA Games 29 anh 8
  • HLV Mai Đức Chung tạm thay Hữu Thắng dẫn dắt tuyển Việt Nam

    Chiều hôm nay 27/8, VFF đã chấp nhận đơn từ chức của HLV Hữu Thắng và đề cử HLV Mai Đức Chung tạm thời dẫn dắt tuyển Việt Nam trong trận gặp Campuchia hôm 5/9 tới.

    Sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 2017, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gửi đơn từ chức tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Khi về tới Việt Nam, ông Thắng đã có cuộc gặp với Thường trực VFF vào chiều nay (27/8). Lãnh đạo VFF cảm ơn tâm huyết và cố gắng của ông Thắng dành cho đội tuyển đồng thời đề nghị ông Thắng thay đổi quyết định của mình. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 9
  • Tiến Minh vui sướng khi đánh bại tay vợt chủ nhà tranh vé bán kết

    Chiều 27/8, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh xuất sắc giành chiến thắng ngược trước tay vợt nước chủ nhà Malaysia tại tứ kết nam cầu lông SEA Games 29 với các tỷ số (21-16, 17-21, 18-21). Video: Trương Khởi.

     

  • HLV Đặng Anh Tuấn: ‘Không lo Ánh Viên thi đấu quá tải’

    Huấn luyện viên Anh Tuấn chia sẻ muốn “tiểu tiên cá” Ánh Viên có thêm nhiều kinh nghiệm, nên việc tham dự nhiều nội dung ở SEA Games 29 cũng là cách để rèn bản lĩnh thi đấu.

    "Đối với vận động viên, tập luyện là để thi đấu, có thể tham gia nhiều nội dung hay không là do năng lực. Việc thi đấu nhiều nội dung chỉ là một phần trong quá trình huấn luyện. VĐV cần tích lũy nhiều hơn nữa, cho nên không có gì phải lo sợ về việc Ánh Viên sẽ quá tải trong 2 năm nữa. Hiện chúng ta có lực lượng VĐV nam trẻ rất tài năng nhưng để phát triển họ hơn nữa cần có thời gian và lộ trình", HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ. Ảnh: Anh Tuấn.

    SEA Games 29 anh 10
  • Tình yêu bỏng cháy của nữ võ sĩ taekwondo 3 lần vô địch SEA Games

    15 tuổi, Hà Thị Nguyên dám “cả gan” viết thư cho Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Hoàng Vĩnh Giang xin được theo nghiệp thể thao. Cô là VĐV đỉnh cao hiếm hoi chủ động tìm tới thể thao.

    Trường hợp của Hà Thị Nguyên thì hoàn toàn ngược lại. Cô gái taekwondo sinh năm 1990 tại Văn Chấn, Yên Bái, từ nhỏ, Hà Thị Nguyên đã có gì đấy khác biệt so với những bé gái khác. Nguyên mạnh mẽ, cứng cỏi, thích vận động, ưa các trò chơi của đám con trai và đặc biệt đam mê thể thao.

    Ở SEA Games 2009, Hà Thị Nguyên giành HCV ngay trong lần đầu tiên tham dự. Phần còn lại của câu chuyện đã trở nên quá quen thuộc với những người yêu taekwondo Việt Nam. Hà Thị Nguyên giành thêm 2 tấm HCV SEA Games, mang về HCĐ ASIAD 2014 và 2 HCB Giải vô địch châu Á 2014, 2016.

    Tại SEA Games 2017, chiến thắng của Hà Thị Nguyên cũng cực kỳ ấn tượng khi cô đánh bại VĐV cực mạnh Pauline Louise Lopez của Philippines ở bán kết (Lopez là nhà vô địch châu Á hạng cân 57 kg hồi năm ngoái). Ảnh: Nguyễn Đăng.

    SEA Games 29 anh 11
  • Bị chủ nhà 'chơi xấu', Nguyễn Văn Lai vẫn đoạt HCV SEA Games

    VĐV Việt Nam phải thử doping đến gần 1h sáng và có chưa đầy 16 giờ nghỉ ngơi nhưng vẫn xuất sắc đoạt HCV 5.000 m sau 14 phút 55 giây 15 (14’55’15) chiều 26/8.

    Nguyễn Văn Lai là kỷ lục gia của điền kinh Việt Nam ở các cự ly chạy đường dài. Tuy nhiên ở nội dung 10.000 m nam hôm 25/8, anh chỉ về đích thứ 2 sau 30 phút 45 giây 64 (30’45’’64). HCV thuộc về đối thủ người Indonesia Agus Prayogo. Thông thường người về nhất sẽ bị đưa đi xét nghiệm doping, nhưng điều đó không xảy ra.

    Nguyễn Văn Lai giãi bày: “Sau cuộc thi 10.000 m, VĐV Indonesia về nhất bỏ tôi rất xa nhưng không phải xét nghiệm doping. Còn tôi phải làm các xét nghiệm đến gần 1h sáng mới về đến nhà, không ăn uống gì được, người rất mệt mỏi. Nói chung, VĐV Indonesia có lợi thế hơn nhưng tôi đã cố gắng hết mình mới giành chiến thắng".

    SEA Games 29 anh 12
  • Kình ngư Huy Hoàng chỉ được về nhà 1 lần mỗi năm

    Sau tấm HCV nội dung bơi tự do 1.500 m của Nguyễn Huy Hoàng, người thân trong gia đình và làng xóm rất vui khi kình ngư này mang lại niềm tự hào cho quê quê hương.

    Zing.vn về nhà Nguyễn Huy Hoàng ở xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) ghi lại không khí, cảm xúc của người thân nam vận động viên bơi lội 17 tuổi.

    "Từ chiều, gia đình mở tiệc rượu nhỏ để mọi người cùng xem Hoàng thi đấu. Chúng tôi cùng cầu nguyện cho cháu giành được thành tích tốt nhất ở SEA Games", ông Nguyễn Văn Vinh (57 tuổi, bố Hoàng) chia sẻ.

    Nguyễn Huy Hoàng là con út trong gia đình có 6 người con (4 trai, 2 gái) của ông Vinh - bà Học. Gia đình không có ruộng đất, sống nhờ 2 lồng cá có diện tích khoảng 45 m2 với khoảng 300 con cá trắm nuôi thả hàng năm.

    Ngoài Hoàng thường xuyên ăn tập ở các trung tâm thể thao, anh trai đầu cùng chị gái thứ 2 của Hoàng đều đã lập gia đình ra ở riêng. Mỗi năm, chàng trai này chỉ được nghỉ về quê một lần vào dịp Tết cổ truyền. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 13
  • Pencak Silat: Ở nội dung quyền cá nhân nam, bài biểu diễn của Vũ Tiến Dũng đạt 445 điểm và rất khó có cơ hội giành huy chương. Ảnh: Hải An.

    SEA Games 29 anh 14
    SEA Games 29 anh 15
  • Cử tạ: VĐV của Singapore có thành tích cử giật lần thứ ba đạt 119 kg. Ở nội dung 56 kg, đội tuyển cử tạ Việt Nam có Thạch Kim Tuấn.

  • Cử tạ: Ở nội dung 56 kg nam, Thạch Kim Tuấn đăng ký mức đầu tiên của phần thi cử giật là 120 kg và thực hiện thành công. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 16
    SEA Games 29 anh 17
  • Cử tạ: Ở lần thi cử giật thứ hai hạng 56 kg nam, Thạch Kim Tuấn không thành công ở mức 125 kg. Sau đó, anh nâng lên mức 130 kg trong lần thi thứ ba nhưng cũng không thực hiện thành công. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 18
  • Cử tạ: Ở nội dung hạng cân 56 kg nam, Thạch Kim Tuấn bị tâm lý nặng, mức 120 kg là rất kém so với khả năng của anh. Tại Olympic 2016, Kim Tuấn từng vượt qua mức giật 133 kg. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 19
    SEA Games 29 anh 20
  • Cử tạ: Ở phần thi cử đẩy đầu tiên nội dung hạng cân 56 kg nam, Thạch Kim Tuấn thành công ở mức đăng ký 146 kg. Sau 2 phần thi cử giật và cử đẩy, anh đạt tổng cử 266 kg. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 21
  • Cử tạ: Ở phần thi cử đẩy thứ hai nội dung hạng cân 56 kg nam, Thạch Kim Tuấn thành công ở mức đăng ký 149 kg. Sau 2 phần thi cử giật và cử đẩy, anh đạt tổng cử 269 kg.

  • Cử tạ: Ở phần thi cử đẩy thứ ba nội dung hạng cân 56 kg nam, Thạch Kim Tuấn thành công ở mức đăng ký 153 kg. Sau 2 phần thi cử giật và cử đẩy, anh đạt tổng cử 269 kg. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 22
  • Cử tạ - Thạch Kim Tuấn giành HCV: Với tổng cử 269 kg, Thạch Kim Tuấn giành HCV hạng cân 56 kg của môn cử tạ. HCB thuộc về VĐV Indonesia. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 23
    SEA Games 29 anh 24
  • Môn Pencak Silat: Ở bán kết hạng cân 75-80 kg, Nguyễn Duy Tuyên giành chiến thắng 3-2 trước VĐV chủ nhà Malaysia Azhar. Chung kết sẽ diễn ra vào ngày mai 29/8 . Ảnh: Hải An.

    SEA Games 29 anh 25
    SEA Games 29 anh 26

     

     

  • Môn Pencak Silat: Ở bán kết hạng cân 80-85 kg, Lê Sĩ Kiên giành chiến thắng tuyệt đối 5-0 trước VĐV Thái Lan Surasak Deklee để giành vé vào chung kết diễn ra vào ngày mai 29/9. Ảnh: Tùng Lê.

    SEA Games 29 anh 27
    SEA Games 29 anh 28
  • Môn Pencak Silat: Tại nhà thi đấu Bukit Kiara, ở bán kết hạng cân 80-85 kg, Lê Sĩ Kiên giành chiến thắng tuyệt đối 5-0 và khiến VĐV Thái Lan Surasak Deklee cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Ảnh: Hải An.

    SEA Games 29 anh 29
    SEA Games 29 anh 30
  • Thạch Kim Tuấn giành HCV cho cử tạ Việt Nam

    Sau 2 phần thi cử giật và cử đẩy, anh đạt tổng cử 269 kg, qua đó giành HCV hạng cân 56 kg nam, hơn 2 kg so với VĐV Indonesia. Video: Quý Sáng.

  • Cử tạ: Thạch Kim Tuấn trên bục nhận HCV hạng cân 56 kg. Tại Sea Games 27 ở Myanmar, Thạch Kim Tuấn cũng giành HCV hạng cân 56 kg với thành tích tổng cử 285 kg (129 kg cử giật, 156 kg cử đẩy), phá 2 kỷ lục SEA Games ở nội dung cử giật và tổng cử. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 31
    SEA Games 29 anh 32
  • Thạch Kim Tuấn: 'Tôi suýt mất HCV vì muốn phá kỷ lục SEA Games'

    Sáng 28/8 tại Kuala Lumpur (Malaysia), lực sĩ Việt Nam không gặp mấy khó khăn để lần thứ hai giành HCV SEA Games môn cử tạ hạng 56 kg khi các đối thủ cạnh tranh khá yếu.

    Sau khi giành HCV mới mức tạ tổng trọng chỉ 269 kg, Thạch Kim Tuấn không nổi sự thất vọng: "Tôi suýt đánh mất HCV vì muốn phá kỷ lục SEA Games. Tôi mới chỉ đạt mức thể trạng và phong độ khoảng 80% so với lúc đỉnh cao nên không thật sự tự tin hôm nay. Trong lúc cố gắng phá kỷ lục, tôi bị trật khớp nên thành tích sau đó không tốt". Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 33
  • Môn cầu lông: Tại bán kết cầu lông đôi nữ, Đinh Thị Hồng Phượng - Đỗ Thị Hoài thua cặp Puttita và Taerattanachai của Thái Lan với tỷ số 12-21 và 5-21.

  • Cha mẹ nam kình ngư Nguyễn Huy Hoàng nói về con trai

    Sau khi Nguyễn Huy Hoàng phá sâu kỷ lục SEA Games ở nội dung bơi tự do 1.500 m nam, gia đình và làng xóm rất vui với thành tích này. Video: Văn Được.

  • Đối thủ Thái Lan ngất 2 lần để 'ăn vạ' võ sĩ Việt Nam

    Ở nội dung đối kháng pencak silat hạng cân 80-85 kg, VĐV Thái Lan, Surasak Deklee thi đấu dưới cơ và liên tục nằm sàn ăn vạ mong trọng tài xử võ sĩ Việt Nam thua cuộc vì phạm lỗi

    Tổng cộng trong 3 phút cuối trận,  Surasak Deklee ngất tới 2 lần để tố Lê Sĩ Kiên của Việt Nam phạm quy, cố tình đánh đòn nguy hiểm với đối phương (môn pencak silat chỉ được tính điểm hợp lệ khi đánh vào vùng có áo giáp bảo vệ, đánh ngoài vùng gây nguy hiểm cho đối phương sẽ bị xử thua ngay lập tức)

    Tuy nhiên trọng tài phủ nhận điều này và vẫn bảo lưu điểm số. Kết quả cuối cùng Lê Sĩ Kiên thắng tuyệt đối 5-0 ở bán kết hạng cân 80-85 kg và giành vé vào chung kết vào ngày mai (29/8). Ảnh: Tùng Lê.

    SEA Games 29 anh 34
  • Môn Taekwondo: Ở bán kết hạng cân dưới 46 kg nữ, Trương Thị Kim Tuyền thắng Sonia Martins Soares của ĐôngTimor 20-1. Cô sẽ gặp Julanan Khantikulanon (Thái Lan) trong trận chung kết.

  • Môn taekwondo: Ở bán kết nội dung dưới 54 kg nam, Võ Quốc Hưng đánh bại Zaw Lin Htet (Myanmar) 18-5 để giành quyền vào chung kết gặp Ramnarong Sawekwiharee (Thái Lan) diễn ra chiều nay.

  • Thể dục nghệ thuật: Ở nội dung nhóm bóng và dây, đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam giành HCB với 13.650 điểm. Đây là tấm HCB đầu tiên của đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam có được ở nội dung đồng đội tại SEA Games,

     

  • Môn taekwondo: Kim Tuyền thua đối thủ Thái Lan 13-18 ở chung kết hạng cân dưới 60 kg nữ dù đang là á quân thế giới.

  • Môn cầu lông: Ở bán kết đơn nam, Tiến Minh thua vận động viên của Indonesia ở séc đầu tiên. Anh nỗ lực thi đấu séc 2. Ảnh: Hải An.

    SEA Games 29 anh 35
    SEA Games 29 anh 36
  • Môn cầu lông: Sau 2 séc ở bán kết đơn nam, Tiến Minh thua VĐV của Indonesia với các tỷ số 11-21, 16-21. Ảnh: Hải An.

    SEA Games 29 anh 37
  • Môn cầu lông: Sau trận bán kết thua VĐV của Indonesia, Tiến Minh chia sẻ: "Tôi cảm thấy hơi buồn và tiếc bởi không thể đổi màu huy chương. Ở tuổi 34, đây là SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp". Ảnh: Hải An.

    SEA Games 29 anh 38
  • Môn taekwondo: Ở chung kết hạng cân dưới 54 kg nam, Võ Quốc Hưng chỉ giành HCB khi thua Ramnarong 6-18. Đội tuyển taekwondo Việt Nam không có HCV nào trong ngày thi đấu hôm nay 28/8.

  • Môn Muay: Nguyễn Trần Duy Nhất thua đối thủ Thái Lan Thachtana với tỷ số 27-30 ở bán kết hạng cân 54-57 kg. Đây là cú sốc lớn cho đội tuyển Muay Việt Nam, bởi anh đang là đương kim vô địch thế giới ở hạng cân này.

  • Môn cử tạ: Ở hạng cân 62 kg nam, Trịnh Văn Vinh không thành công ở lần cử giật thứ ba với mức 138 kg. Anh chỉ đạt 135 kg. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 39
    SEA Games 29 anh 40
  • Môn cử tạ: Ở hạng cân 62 kg nam, Trịnh Văn Vinh thành công lần cử đẩy đầu tiên ở mức 162 kg. Tổng cử của anh là 297 kg.

  • Môn cử tạ: Ở hạng cân 62 kg nam môn cử tạ, Trịnh Văn Vinh thành công lần cử đẩy thứ hai mức 172 kg. Anh giành HCV khi đạt tổng hai lần cử là 307 kg.

  • Môn cử tạ - Trịnh Văn Vinh giành HCV: Ở hạng cân 62 kg nam với tổng cử 307 kg, Trịnh Văn Vinh giành HCV, đồng thời lập kỷ lục SEA Games. Ảnh: Tiến Tuấn:

    SEA Games 29 anh 41
    SEA Games 29 anh 42
  • Môn cử tạ: Trịnh Văn Vinh giành HCV hạng cân 62 kg nam với tổng cử 307 kg, hơn 1 kg so với VĐV của Indonesia. Đây là HCV thứ 55 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 43
    SEA Games 29 anh 44
  • Môn cử tạ: Trịnh Văn Vinh trên bục nhận HCV. Anh là người thứ hai mang vàng về cho đội tuyển cử tạ Việt Nam tại SEA Games 29, sau VĐV Thạch Kim Tuấn (hạng 56 kg). Ảnh: Tiến Tuấn.

    SEA Games 29 anh 45
    SEA Games 29 anh 46
  • Mạc Hồng Quân trở lại, 11 cầu thủ U22 được gọi lên ĐTVN

    Gọi lại Mạc Hồng Quân, triệu tập Minh Long, chọn 11 cầu thủ U22 Việt Nam là những quyết định của HLV Mai Đức Chung với bản danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Campuchia.

    Sự xuất hiện của 11 cầu thủ U22 Việt Nam vừa trở về từ SEA Games là chi tiết đáng chú ý nhất trong bản danh sách. Những cầu thủ trẻ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đều đã khẳng định được mình và sẽ tiếp tục là tương lai của đội tuyển Việt Nam.

    Trong khi ấy, thủ thành vừa mắc sai lầm ở trận gặp U22 Thái Lan Phí Minh Long cũng được gọi. Thủ thành Huỳnh Tuấn Linh của Than Quảng Ninh bị loại vì lý do sức khỏe.

    SEA Games 29 anh 47
  • Á quân taekwondo thế giới nhận bài học đắt giá tại SEA Games

    VĐV Trương Thị Kim Tuyền cho biết thất bại ở chung kết hạng cân 46 kg nữ trước Julanan Khantikulanon (Thái Lan) sẽ giúp cô rút ra cho mình nhiều bài học để hướng đến tương lai.

    Kim Tuyền đang là ĐKVĐ SEA Games ở nội dung này. Cách đây hơn 2 tháng, cô cũng trở thành VĐV đầu tiên của taekwondo Việt Nam giành HCB ở giải vô địch thế giới tại Hàn Quốc. Với hồ sơ ấn tượng đó, cô là ứng viên số một cho ngôi đầu tại SEA Games 29.

    “Tôi đã cố gắng hết sức. Tôi rất tiếc và xin lỗi mọi người vì đã không hoàn thành mục tiêu đề ra. Thể thao có thắng, có thua nên trận thua này đó là bài học đắt giá cho tôi. Nó sẽ giúp tôi có thêm kinh nghiệm để hướng ra những sân chơi lớn hơn SEA Games như đấu trường châu Á, thế giới”, Kim Tuyền cho biết.

    SEA Games 29 anh 48

Nhóm PV (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm