Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên xây tượng đài mẹ ông Kim Jong Un trên núi Kumgang

Triều Tiên vừa cho xây dựng một tượng đài trên khu nghỉ dưỡng núi Kumgang tôn vinh hình ảnh bà Ko Yong Hui, mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Truyền thông Nhật Bản tiết lộ tượng đài tôn vinh bà Ko Yong Hui, mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được xây cùng với dòng chữ màu đỏ mô tả: “Lãnh tụ vĩ đại Kim Jong Il thăm núi Kumgang với ‘Mẹ của Songun Chosun’ và Lãnh tụ kính mến Kim Jong Un vào tháng 12/1997”.

tuong dai me ong Kim Jong Un tren nui thieng anh 1

Hình ảnh bà Ko Yong Hui được cho là trong một lần xuất hiện tại Nhật Bản. Ảnh: Mainichi.

Songun là chính sách “tiên quân chính trị”, ưu tiên tập trung nguồn lực và tăng sức ảnh hưởng chính trị cho giới quân sự của ông Kim Jong Il. Theo đăng tải của Sankei Shimbun ngày 30/12, chính quyền Triều Tiên còn làm một phim tài liệu về bà Ko.

Tên tuổi của bà Ko không được đề cập nhiều trong chính trị Triều Tiên nhiều thập niên qua vì bà được sinh ra và lớn lên ở Osaka, Nhật Bản. Cha của bà là người Hàn Quốc.

tuong dai me ong Kim Jong Un tren nui thieng anh 2

Hình ảnh bà Ko Yong Hui và nhà lãnh đạo Kim Jong Un khi còn nhỏ. Ảnh: Reuters.

Trong giai đoạn những thập niên 1950 - 1960, chiến dịch thông tin của Bình Nhưỡng đã mở ra làn sóng di dân với nhiều người gốc Triều Tiên từ Nhật Bản hồi hương.

Bà Ko trở thành vợ thứ 3 của ông Kim Jong Il vào thập niên 1970, sau khi chuyển đến Bình Nhưỡng sinh sống. Nhiều nguồn tin cho rằng bà đã qua đời ở Paris, Pháp, vào năm 2004.

Việc hình ảnh của bà nổi lên vào thời gian qua có thể là tín hiệu cho thấy ông Kim Jong Un đang rất tự tin về quyền lực của mình trên chính trường, theo Chosun Ilbo.

Em gái ông Kim Jong Un lần đầu chỉ thị quân đội

Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã ban hành chỉ thị đầu tiên cho các đơn vị quân đội với tư cách phó trưởng ban tuyên giáo đảng Lao động Triều Tiên.

Sinh nhật ông Kim Jong Un vẫn chưa thành ngày lễ năm 2020

Ngày 8/1/2020 vẫn được thể hiện là ngày làm việc bình thường, trong khi ngày sinh của ông nội và cha của ông Kim từ lâu đã trở thành ngày nghỉ lễ toàn quốc tại Triều Tiên.

Tinh Minh

Bạn có thể quan tâm