Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh nhật ông Kim Jong Un vẫn chưa thành ngày lễ năm 2020

Ngày 8/1/2020 vẫn được thể hiện là ngày làm việc bình thường, trong khi ngày sinh của ông nội và cha của ông Kim từ lâu đã trở thành ngày nghỉ lễ toàn quốc tại Triều Tiên.

Ngày được cho là sinh nhật của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn chưa phải là ngày lễ trong lịch của đất nước vào năm tới, Yonhap đưa tin.

Ông Kim được cho là sinh ngày 8/1/1984, dù Bình Nhưỡng chưa từng chính thức xác nhận điều này.

Theo một cuốn lịch được công bố gần đây mà hãng tin Hàn Quốc có được, ngày 8/1/2020 vẫn được thể hiện là ngày làm việc bình thường. Trong khi đó, ngày sinh của ông nội và cha của ông Kim, Kim Nhật Thành và Kim Jong Il, từ lâu đã trở thành ngày nghỉ lễ toàn quốc.

sinh nhat kim jong un anh 1

Ông Kim Jong Un được cho là sinh vào ngày 8/1/1980. Ảnh: Yonhap.

Việc không xem ngày sinh nhật của nhà lãnh đạo đương nhiệm Triều Tiên là ngày lễ có thể là vì tuổi đời của ông vẫn còn trẻ, theo Yonhap.

Sinh nhật của cha ông Kim, cố lãnh đạo Kim Jong Il, trở thành ngày nghỉ lễ toàn quốc tại Triều Tiên vào năm 1982 khi ông 40 tuổi, hai năm sau khi ông trở thành người kế nhiệm cha mình, tức người sáng lập đất nước Kim Nhật Thành.

Ông Kim Jong Un đến viếng lăng cha trong ngày giỗ lần thứ 8

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm lăng mộ ở Bình Nhưỡng, nơi thi hài người cha quá cố của ông được lưu giữ, để kỷ niệm 8 năm ngày mất của ông Kim Jong Il.

Ông Kim Jong Un cưỡi ngựa thăm lại chiến trường xưa

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng vợ và các quan chức ghé thăm các địa điểm chiến trường xưa ở ngọn núi được xem là linh thiêng với người dân hai miền bán đảo.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm