Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un đến viếng lăng cha trong ngày giỗ lần thứ 8

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm lăng mộ ở Bình Nhưỡng, nơi thi hài người cha quá cố của ông được lưu giữ, để kỷ niệm 8 năm ngày mất của ông Kim Jong Il.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, ông Kim đã đặt vòng hoa tưởng niệm người cha quá cố của ông, cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il, tại Cung điện Mặt trời Kumsusan, nơi thi thể của ông Kim Jong Il và người sáng lập đất nước Kim Nhật Thành yên nghỉ.

ngay mat Kim Jong Il anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (ở giữa, phía trước) cúi chào tại Cung điện Mặt trời Kumsusan ở Bình Nhưỡng vào ngày 17/12 để tỏ lòng thành kính với người cha quá cố của mình, ông Kim Jong Il, trong dịp kỷ niệm 8 năm cố lãnh đạo Triều Tiên qua đời. Ảnh: Yonhap.

Trong chuyến thăm của mình, ông Kim Jong Un "đã cúi gập người để thể hiện sự tôn trọng cao nhất tới ông (Kim Jong Il), người đã cống hiến hết mình để đạt được sự thịnh vượng của tất cả thế hệ sau, quên mình và nỗ lực tận tụy cho đất nước cùng nhân dân", KCNA cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đi cùng các quan chức chủ chốt của đảng, bao gồm các thành viên của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương đảng Choe Ryong Hae and Pak Pong Ju.

Chính phủ Hàn Quốc trước đó cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên chuẩn bị cho sự kiện lớn vào đêm trước ngày kỷ niệm. Triều Tiên thường đánh dấu ngày lễ quốc gia quan trọng với các sự kiện lớn hơn vào mỗi kỷ niệm 5 hoặc 10 năm.

Ông Kim Jong Il qua đời năm 2011. Ông lãnh đạo đất nước trong 17 năm, sau cái chết của cha và người sáng lập quốc gia, Kim Nhật Thành, vào năm 1994. Lãnh đạo hiện tại Kim Jong Un, con trai thứ ba của nhà lãnh đạo quá cố, lên nắm quyền, kế thừa quyền lực từ cha mình.

Trung Quốc, Nga đề xuất dỡ bỏ trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên

Trung Quốc và Nga hôm 16/12 đã đề xuất Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận để cho phép Triều Tiên xuất khẩu tượng, hải sản và hàng dệt may.

Đặc phái viên Mỹ: Triều Tiên có yêu cầu 'quá thù địch và tiêu cực'

Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên hôm 16/12 nói Triều Tiên có những yêu cầu quá đáng đối với quá trình đàm phán phi hạt nhân, và điều này là vô ích.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm