Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên trình làng tên lửa đạn đạo mới

Trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên ngày 10/10, quân đội nước này đã giới thiệu một mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoàn toàn mới.

Triều Tiên trình làng tên lửa 'quái vật' trong cuộc duyệt binh Triều Tiên trình làng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lớn chưa từng thấy trong cuộc duyệt binh, đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động.

Mẫu tên lửa mới của Triều Tiên được ra mắt ở phần cuối cuộc duyệt binh trên quảng trường Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng, vào ngày 10/10. Đây là sự kiện kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Bệ phóng tên lửa kiêm xe chở (TEL) của mẫu tên lửa xuyên lục địa (ICBM) mới có đến 11 trục, 22 bánh xe.

Các chuyên gia của NK News thậm chí nhận xét đây có thể là mẫu ICBM cơ động trên bộ lớn nhất từng được chế tạo.

Trieu Tien trinh lang ten lua xuyen luc dia moi anh 1

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới được Triều Tiên trình làng. Ảnh: KCTV.

Mẫu ICBM mới này được cho là phát triển từ Hwasong-15, loại tên lửa mang vũ khí hạt nhân lớn nhất mà Bình Nhưỡng đang sở hữu. Mẫu TEL chở Hwasong-15 chỉ có 9 trục và 18 bánh xe.

Theo các chuyên gia của NK News, việc Triều Tiên thiết kế tên lửa dài hơn có thể nhằm 2 mục tiêu: tăng tầm bắn của tên lửa và có khả năng trang bị thêm nhiều đầu đạn (phương tiện tái xâm nhập định hướng độc lập - MIRV).

Tầm bắn của Hwasong-15 được ước tính hơn 12.800 km, đủ năng lực vươn đến mục tiêu tại Mỹ.

Trieu Tien trinh lang ten lua xuyen luc dia moi anh 2

ICBM mới của Triều Tiên được NK News nhận định có khả năng là tên lửa lớn nhất thế giới. Ảnh: KCTV.

Ngoài ra, Triều Tiên còn có 2 loại ICBM khác trong kho vũ khí là Hwasong-13 với tầm bắn 5.500 km và Hwasong-14 với tầm bắn hơn 10.000 km.

Trong khi đó, Yonhap dẫn nhận định chuyên gia cho rằng tên lửa mới của Triều Tiên có thể không đủ khả năng mang nhiều đầu đạn.

Phần chóp của tên lửa khá nhọn, trong khi tên lửa mang nhiều đầu đạn cần có chóp tròn hơn. Một quan chức quân sự Hàn Quốc nghi ngờ đây là phiên bản nâng cấp của Hwasong-15 hoặc là thế hệ 16 của dòng tên lửa Hwasong.

Ông Kim Jong Un: Triều Tiên chưa có ca nhiễm Covid-19 nào

Phát biểu tại buổi duyệt binh ngày 10/10, nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định Triều Tiên chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào. Không ai trong số quan khách tại sự kiện đeo khẩu trang.

Duyệt binh lớn của Triều Tiên có thể đã diễn ra trong đêm

Chính phủ Hàn Quốc ghi nhận được các dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng cuộc duyệt binh lớn ngày 10/10 của Triều Tiên đã diễn ra trước lúc bình minh.

Triều Tiên có thể ra mắt vũ khí chiến lược mới trong hôm nay

Bình Nhưỡng được cho là sẽ ra mắt loại vũ khí chiến lược mới phát triển trong cuộc duyệt binh nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm