Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên thử tên lửa chống hạm

Chỉ một ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc cảnh cáo về các cuộc xâm nhập trái phép của các tàu cá Triều Tiên vào vùng biển nước này, Bình Nhưỡng tiến hành thử tên lửa tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía Tây.

Triều Tiên thử tên lửa chống hạm

Chỉ một ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc cảnh cáo về các cuộc xâm nhập trái phép của các tàu cá Triều Tiên vào vùng biển nước này, Bình Nhưỡng tiến hành thử tên lửa tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía Tây.

Triều Tiên lại vừa tiền hành thử tên lửa đối hạm tầm ngắn. Ảnh minh họa.

“Triều Tiên bắn một tên lửa đối hạm tầm ngắn ở bờ Tây tỉnh Nam Pyongan. Đây được cho là tên lửa KN-01, phạm vi 120 km. Đây có khả năng là tên lửa được cải tiến từ phiên bản Silkworm của Trung Quốc", tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho hay.

Cũng theo nguồn tin trên, tên lửa Triều Tiên đã đi được quãng đường dài khoảng 80 km – 90 km vào biển Hoàng Hải và đây có thể là một cuộc thử nghiệm thông thường để kiểm tra khả năng của tên lửa này: “Đây có thể là cuộc thử nghiệm thông thường để cải tiến khả năng của tên lửa, hoặc đây cũng có thể là một động thái trả đũa", nguồn tin suy đoán.

Vụ bắn thử tên lửa của Triều Tiên diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak cảnh báo Bình Nhưỡng về những hành động khiêu khích, liên quan tới việc các tàu cá Triều Tiên vượt qua biên giới trên biển giữa hai nước.

Ngoài ra, một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc khác cũng cho biết, Triều Tiên đã bắn thử 4 hoặc 5 tên lửa tầm ngắn ra Hoàng Hải và biển Nhật Bản trước ngày 27/9. Hồi tháng 3, tức là ngay trước khi chính quyền Kim Jong-un tuyên bố phóng vệ tinh, Triều Tiên cũng bắn thử hai tên lửa mà giới chức Hàn Quốc cho là KN-01 vào biển Nhật Bản.

Trước đó, ngày 19/12/2011, khi tin cựu Chủ tịch Kim Jong-il qua đời được xác nhận, Triều Tiên cũng bắn thử hai tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng đã triển khai nhiều tên lửa KN-01 dọc theo bờ biển phía Tây, gần đảo Yeonpyeong và các đảo Baeknyeong nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công chung của Mỹ và Hàn Quốc.

Trong khi đó, trang tin IBN của Ấn Độ dẫn lời nguồn tin quân sự tiết lộ, nước này vừa thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Prithvi-II vào ngày 4/10. Prithvi-II được thử nghiệm tại bãi thử gần Balasore và nằm trong kế hoạch phát triển hệ thống tên lửa của quân đội Ấn Độ. Prithvi do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng của Ấn Độ chế tạo, có khả năng mang đầu đạn thường hoặc đầu đạn hạt nhân nặng tới 500kg. Tầm bắn tối đa là 350km.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm