Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên sẵn sàng đáp trả sự xâm lược của Mỹ 'không chút do dự'

Bộ Ngoại giao Triều Tiên mới đây tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả không chút do dự nếu bị Mỹ tấn công phủ đầu.

Ngày 22/4, đài truyền hình trung ương KRT của Triều Tiên dẫn lời Bộ Ngoại giao nước này cho biết quân đội Bình Nhưỡng đã sẵn sàng phản ứng trước sự xâm lược của Mỹ.

“Hiện giờ chúng ta có vũ khí nguyên tử để tự vệ trước mối đe dọa hạt nhân của Mỹ. Chúng ta sẽ đáp trả không chút do dự trong cuộc chiến tranh hạt nhân bằng cách thức tấn công riêng và sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến cuối cùng với Mỹ”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.

Trieu Tien san sang dap tra My anh 1
Người dân theo dõi bản tin Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch ngày 6/1. Ảnh: AFP. 

“Tình hình trên bán đảo Triều Tiên và khu vực đang trong trạng thái vô cùng nguy hiểm vì những cuộc diễn tập chiến tranh hạt nhân liều lĩnh của Mỹ nhằm chà đạp lên chủ quyền và quyền được sống của chúng ta”, chính quyền Bình Nhưỡng chỉ trích.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang sau khi Bình Nhưỡng tiến hành hai vụ thử hạt nhân trong năm ngoái và thử tên lửa cách đây một tuần. Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố sẽ ngăn việc Triều Tiên tấn công Mỹ bằng tên lửa hạt nhân.

Giới quan sát dự báo Triều Tiên sẽ thử hạt nhân lần thứ sáu vào ngày 25/4 tới, nhân kỷ niệm ngày thành lập lực lượng quân đội. Đây không phải lần đầu tiên Triều Tiên thể hiện tinh thần sẵn sàng cho cuộc chiến với Mỹ.

Ngày 11/4, Bình Nhưỡng lên án việc Mỹ đưa nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đến gần bán đảo Triều Tiên đồng thời cảnh báo nước này sẵn sàng cho chiến tranh trong bối cảnh căng thẳng leo thang.

Phó TT Mỹ: Vẫn còn lối thoát hòa bình ở bán đảo Triều Tiên

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 22/4 nói mục tiêu giải trừ hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên vẫn có thể đạt được nhờ nỗ lực mới giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tiêm kích trên tàu sân bay Mỹ điều đến Triều Tiên gặp nạn

Một tiêm kích F/A-18E Super Hornet của tàu sân bay USS Carl Vinson đã gặp nạn khi hạ cánh, rất may phi công đã nhảy dù an toàn ra ngoài.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm