Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên phong tỏa tỉnh Ryanggang

Triều Tiên ngày 25/8 ra lệnh phong tỏa tỉnh Ryanggang, miền Đông Bắc nước này, sau khi khu vực ghi nhận 4 trường hợp sốt mới nghi nhiễm “dịch bệnh ác tính”.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn số liệu chính thức từ cơ quan phòng chống dịch bệnh khẩn cấp, cho biết 4 trường hợp sốt nghi nhiễm “dịch bệnh ác tính” là ở tỉnh Ryanggang hôm 23/8.

Cơ quan y tế đã “ngay lập tức phong tỏa khu vực trên, khẩn trương huy động các đội chống dịch tiến hành xét nghiệm những trường hợp nghi mắc bệnh và tìm nguyên nhân khiến dịch sốt bùng phát”, theo KCNA.

Thông báo về ca sốt mới của Triều Tiên được đưa ra sau 2 tuần Bình Nhưỡng tuyên bố chiến thắng dịch bệnh. Hôm 10/8, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói nước này đã chiến thắng Covid-19 và ra lệnh dỡ bỏ các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt.

dich covid-19 o trieu tien anh 1

Quân y Triều Tiên phân phối thuốc tại Bình Nhưỡng hồi tháng 5. Ảnh: KCNA.

Tuy nhiên, ông cũng nhắc nhở Triều Tiên phải duy trì "hàng rào chống dịch mạnh mẽ và tăng cường công tác chống dịch cho đến khi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu chấm dứt".

Trước đó hôm 13/8, Triều Tiên bỏ các quy định như đeo khẩu trang bắt buộc, hạn chế thời gian hoạt động của các cơ sở dịch vụ công và thương mại, trừ vùng biên giới. Triều Tiên vẫn khuyến nghị những người có triệu chứng đường hô hấp tiếp tục đeo khẩu trang, đồng thời kêu gọi người dân cảnh giác trước những "dấu hiệu bất thường".

Triều Tiên không tiết lộ số ca mắc Covid-19 mà thay vào đó báo cáo ca sốt. Số ca sốt hàng ngày đạt đỉnh hơn 392.920 vào ngày 15/5. Ca tử vong chính thức của nước này là 74 người, "điều kỳ diệu chưa từng có" so với các nước khác, theo một quan chức Triều Tiên.

Triều Tiên bỏ quy định đeo khẩu trang và giãn cách xã hội

Triều Tiên đã trở lại trạng thái bình thường trước đại dịch và dỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, sau khi tuyên bố chiến thắng Covid-19, theo KCNA.

Ông Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên đã chiến thắng Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 10/8 tuyên bố "chiến thắng vẻ vang" trước Covid-19, sau khi các quan chức nước này báo cáo không có ca mắc mới trong gần hai tuần.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm