Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên nói Mỹ không thể tìm ra giải pháp đàm phán trong 2 tuần

Sau thất bại của cuộc gặp giữa Mỹ và Triều Tiên tại Thụy Điển, Bình Nhưỡng hôm 6/10 cho rằng Mỹ sẽ không thể đưa ra kế hoạch thay thế trong vòng hai tuần.

Cuộc đàm phán cấp độ làm việc giữa Mỹ và Triều Tiên đã thất bại hôm 5/10. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đã chấp nhận lời mời của Thụy Điển quay lại thảo luận thêm với Bình Nhưỡng trong vòng hai tuần, theo Reuters.

Triều Tiên cảnh báo một lần nữa rằng họ sẽ chỉ đợi Mỹ đến cuối năm nay để thay đổi định hướng cuộc đàm phán. 

"Chúng tôi không có ý định tổ chức các cuộc đàm phán tồi tệ như... đã diễn ra lần này (ở Thụy Điển) trước khi Mỹ thực hiện bước tiến đáng kể trong việc rút hoàn toàn và mãi mãi chính sách thù địch đối với Triều Tiên", KCNA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.

dam phan hat nhan anh 1
Cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên tại Thụy Điển vừa qua được cho không thành công. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố trên nhắc tới thời hạn cuối năm 2019 mà nhà lãnh đạo Kim Jong Un đặt ra cho Mỹ trong cuộc đàm phán hồi tháng 2 ở Việt Nam.

Vào tháng 6, hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp chớp nhoáng tại Khu phi quân sự ở biên giới liên Triều và đồng ý nối lại các cuộc đàm phán cấp độ làm việc.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng trong cuộc gặp tại Thụy Điển vừa qua, Washington không chuẩn bị cho đàm phán mà chỉ tìm cách phục vụ các mục tiêu chính trị của riêng mình.

"Mỹ đang lan truyền câu chuyện hoàn toàn không có căn cứ rằng cả hai bên đều sẵn sàng gặp nhau sau hai tuần... Trong hai tuần, Mỹ không thể nào đưa ra đề xuất tương xứng với kỳ vọng của Triều Tiên và mối quan tâm của thế giới", người phát ngôn của bộ ngoại giao Triều Tiên nói.

Triều Tiên rục rịch chuẩn bị cho ông Kim Jong Un thăm Trung Quốc

Bình Nhưỡng đang rục rịch chuẩn bị cho chuyến thăm tiềm năng của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tới nước láng giềng Trung Quốc trước thềm cuộc gặp với Mỹ.

Cựu cố vấn 'diều hâu' phản pháo chiến lược Triều Tiên của TT Trump

Cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton chỉ trích chiến lược của ông Trump, cảnh báo nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ làm đủ mọi cách để tiếp tục duy trì năng lực hạt nhân quốc gia.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm