Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên lại vừa phóng 3 vật thể không xác định

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn ít nhất ba vật thể không xác định, Triều Tiên sau đó cho biết đây là cuộc tập trận pháo tầm xa.

Theo DW, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng ít nhất ba tên lửa không xác định từ bờ biển phía đông vào ngày 9/3. Ngay sau đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát một cuộc tập trận "pháo tầm xa".

Đây là vụ thử vũ khí thứ hai của Bình Nhưỡng trong một tuần sau một thời gian không hoạt động.

Quân đội Hàn Quốc nói rằng các tên lửa được bắn từ khu vực Sondok của tỉnh South Hamgyong của Triều Tiên, khu vực từng tiến hành nhiều vụ phóng. Các tên lửa di chuyển về vùng biển giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Thời gian phóng chính xác và đường bay của nó chưa được quân đội Hàn Quốc báo cáo.

Trieu Tien phong ten lua anh 1

Một vụ phóng tên lửa từ bệ phóng di động của Triều Tiên vào năm 2016. Ảnh: KCNA.

Bình Nhưỡng đang chịu sức ép quốc tế ngày càng tăng để chấm dứt các chương trình vũ khí gây tranh cãi, bao gồm cả những mục tiêu phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt và phương tiện để phóng chúng.

Theo DW, Đức, Anh, Pháp, Estonia và Bỉ nêu vấn đề về vụ bắn tên lửa mới nhất của Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trước đó, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã bắn ít nhất một tên lửa không xác định vào ngày 2/3, lần phóng đầu tiên kể từ khi nước này cảnh báo về "vũ khí chiến lược mới" đầu năm nay.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử vũ khí lớn trong năm nay, mặc dù họ đã phóng thử tên lửa 13 lần vào năm ngoái trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ với Mỹ.

Trong thông điệp năm mới, Bình Nhưỡng cảnh báo về "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai gần và "hành động thực tế gây sốc". Các chuyên gia cho biết "vũ khí chiến lược" này có thể có nghĩa là một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Triều Tiên phản ứng châu Âu về vụ phóng tên lửa

Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã gọi những động thái của châu Âu trước các vụ phóng thử tên lửa gần đây của Triều Tiên là “hành vi liều lĩnh... do Mỹ xúi giục”.

Trung Quốc cảnh báo người dân tránh xa biên giới Triều Tiên

Chính quyền Trung Quốc đã cảnh báo người dân tránh xa biên giới Triều Tiên nếu không có thể bị bắn, khi Bình Nhưỡng đóng cửa biên giới do lo ngại virus corona.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm