Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên phản ứng châu Âu về vụ phóng tên lửa

Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã gọi những động thái của châu Âu trước các vụ phóng thử tên lửa gần đây của Triều Tiên là “hành vi liều lĩnh... do Mỹ xúi giục”.

Giới chức trách Triều Tiên hôm 7/3 đã lên tiếng chỉ trích các quốc gia châu Âu "phản ứng thái quá" khi kêu gọi tổ chức một cuộc họp với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để lên án các vụ phóng tên lửa Triều Tiên đầu tuần này.

ten lua,  trieu tien,  chau au,  my,  phong thu,  xung dot,  lien hop quoc anh 1

Hình ảnh vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên vào tháng 8/2019. Ảnh: KCNA.

Anh, Đức, Pháp, Estonia và Bỉ đã đề cập tới các vụ phóng tên lửa mới nhất của Bắc Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 5/3, gọi đó là một hành động khiêu khích vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển vào ngày 2/3 sau ba tháng tạm nghỉ. Các vụ phóng, mà các quan chức nước này gọi là “các cuộc tập trận quân sự thông thường”, đều được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát.

“Phản ứng thái quá và những lời giảo biện của các quốc gia này đang dần giống với hành động của Mỹ, điều này đối lập với chúng tôi”, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên phát biểu trong một tuyên bố với Hãng thông tấn nhà nước KCNA.

Người phát ngôn này (không nêu tên) đã gọi những động thái của châu Âu là “hành vi liều lĩnh... do Mỹ xúi giục”.

Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và là một quan chức cấp cao trong chính phủ, đã giải thích các cuộc phóng tên lửa hôm 2/3 chỉ là các cuộc tập trận quân sự, không có ý đồ đe dọa ai.

Trung Quốc cảnh báo người dân tránh xa biên giới Triều Tiên

Chính quyền Trung Quốc đã cảnh báo người dân tránh xa biên giới Triều Tiên nếu không có thể bị bắn, khi Bình Nhưỡng đóng cửa biên giới do lo ngại virus corona.

Triều Tiên chỉ trích phim Hàn Quốc bịa đặt, bóp méo sự thật

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 4/3 đã chỉ trích các bộ phim Hàn Quốc vì tuyên truyền chống Triều Tiên với "chất liệu giả tạo và bịa đặt" về đất nước này.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm