Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên: Danh sách tài trợ khủng bố của Mỹ là 'trò hề'

Triều Tiên nói hành động của Mỹ là "sự khiêu khích nghiêm trọng", cảnh báo rằng các lệnh trừng phạt sẽ không bao giờ có thể khiến Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đăng bài viết hôm 22/11, phản ứng trước việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Triều Tiên vào danh sách quốc gia tài trợ khủng bố, cũng như ban hành các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng một ngày trước đó.

"Quân đội và nhân dân chúng tôi sục sôi lòng căm hờn, sự giận dữ trước những kẻ côn đồ ghê tởm dám đưa tên đất nước chúng tôi vào danh sách khủng bố", KCNA dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Trieu Tien phan doi My anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: KCNA/Reuters.

Lên án Washington hành xử như một "trọng tài quốc tế về khủng bố", người phát ngôn Triều Tiên nói thêm rằng hành động của Mỹ "rõ ràng là một sự vô lý và là trò hề đối với hòa bình và an ninh thế giới.

"Chương trình hạt nhân của Triều Tiên là biện pháp ngăn chặn để bảo vệ chủ quyền của chúng tôi", bài viết nêu. "Hễ Mỹ còn tiếp tục chính sách thù địch chống đối Triều Tiên, biện pháp ngăn chặn của chúng tôi sẽ càng mạnh mẽ hơn".

Trước đó, Tổng thống Trump cảnh báo việc đưa Triều Tiên vào danh sách khủng bố cũng như ban hành lệnh trừng phạt mới là một phần trong các động thái sẽ diễn ra trong 2 tuần tới nhằm củng cố "chiến dịch gây sức ép tối đa" với chính quyền ông Kim Jong Un.

Các lệnh trừng phạt mới nhằm vào các hãng vận chuyển bằng tàu biển của Triều Tiên cũng như các công ty Trung Quốc làm ăn với Bình Nhưỡng. Bắc Kinh đã lên tiếng cho rằng quyết định trừng phạt của Washington là "sai lầm".

Giây phút binh sĩ Triều Tiên đào tẩu bị bắn trọng thương Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc mới công bố đoạn ghi hình cảnh binh sĩ Triều Tiên bị các đồng đội bắn nhiều phát súng khi cố gắng chạy sang phía Hàn Quốc tại làng đình chiến Panmunjom.

Triều Tiên bị tố vi phạm hiệp định đình chiến khi bắn lính đào tẩu

Liên Hợp Quốc cho rằng Triều Tiên đã vi phạm lệnh ngừng bắn giữa Bình Nhưỡng và Seoul khi bắn một binh sĩ đào tẩu sang Hàn Quốc tại khu phi quân sự ở Panmunjom.

Tổng thống Trump đưa Triều Tiên vào danh sách tài trợ khủng bố

Tổng thống Donald Trump chính thức đưa Triều Tiên vào danh sách những quốc gia tài trợ cho khủng bố và tuyên bố sẽ áp đặt một số lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm